ClockThứ Ba, 07/10/2014 18:17

Xây dựng Bình Điền theo hướng đô thị

TTH - Sáng 7/10, Đoàn kiểm tra do ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Bình Điền (Thị xã Hương Trà) về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Bình Điền Trần Văn Ngọ, các chỉ tiêu phát triển kinh tế cơ bản của Bình Điền đạt và vượt kế hoạch, lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, Bình Điền còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế cần được quan tâm, đặc biệt là giải quyết việc làm cho người lao động; tuy là xã nhưng Bình Điền không nằm trong diện xây dựng nông thôn mới, không phải phường, chưa phải thị trấn hay đô thị động lực nên thời gian qua không được đầu tư...

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo xã Bình Điền, các đồng chí trong đoàn kiểm tra đã góp ý tháo gỡ một số vướng mắc tại địa phương. Trước mắt, Bình Điền khó phát triển đô thị nhưng nhất thiết phải quy hoạch theo hướng đô thị, giao thông, hạ tầng kỹ thuật điện, nước, cáp quang; khu, cụm dân cư, bệnh viện, khu hành chính, cụm công nghiệp theo hướng đô thị và xây dựng nếp sống đô thị cho người dân. Để đẩy mạnh phát triển kinh tế, cần trồng rừng hiệu quả hơn; chăn nuôi gia súc gia cầm phải có chất lượng cao.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình nhấn mạnh, Bình Điền cần tập trung phân tích để giải quyết những tồn tại trong các chỉ tiêu chưa đạt; việc huy động nguồn lực đầu tư cho cơ sở hạ tầng phải bằng nhiều cách để có kết quả; Tập trung củng cố nâng cao hiệu quả kinh tế nông nghiệp, nhất là kinh tế hộ gia đình. Giáo dục và y tế cũng là hai lĩnh vực cần ưu tiên chăm lo. Tăng cường quản lý nhà nước ở các lĩnh vực: tài nguyên, đất đai, giải phóng mặt bằng…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Thị xã Hương Trà tiến hành xây dựng quy hoạch Bình Điền; xác định rõ Bình Điền xây dựng nông thôn mới theo hướng đô thị và là trung tâm đô thị của vùng và thị xã phải ưu tiên đầu tư. Việc xây dựng chợ nông lâm sản Bình Điền nên theo hướng “chợ là nhà, nhà là chợ” để tiểu thương gắn bó lâu dài và hiệu quả. Xung quanh đề xuất xin đất rừng của người dân, Phó Bí thư Thường trực lưu ý: “Tỉnh đã có chủ trương thu hồi đất của các lâm trường để giao cho dân, nhưng cần lưu ý giao cho người có nhu cầu, chứ không để xảy ra tình trạng giao rồi người dân cho thuê lại”...

Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu

Bằng việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, với cách làm chủ động, sáng tạo, lấy người dân làm chủ thể, thôn Thành Trung (xã Quảng Thành, huyện Quảng Điền) đã trở thành thôn NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Quảng Điền.

Thành Trung - thôn nông thôn mới kiểu mẫu
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top