ClockChủ Nhật, 30/08/2020 10:54

Xây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ngày 30/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh đến việc xây dựng các tiêu chí an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị. Yêu cầu đóng cửa các đơn vị, cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm, tặng quà tại Viện dưỡng lão Diệu Viên

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá, tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca tái nhiễm, một số ca phát hiện dương tính khi đã hết thời hạn cách ly. Theo báo cáo của Bộ Y tế, nguy cơ xuất hiện dịch trong cộng đồng là thường trực vì vẫn còn mầm bệnh. Công tác phòng chống dịch là cuộc chiến lâu dài khi chưa có vắc xin.

Bên cạnh đó, tại các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và cả người dân vẫn còn tình trạng chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang khi ra ngoài, tập trung đông người, không đảm bảo khoảng cách khi tiếp xúc. Vì vậy nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn tỉnh vẫn rất cao.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tinh thần cảnh giác cao độ, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch; nhất là tại các cơ sở y tế, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, các Chốt kiểm tra, cơ sở cách ly. Các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính mới đưa về nơi cư trú và yêu cầu tự cách ly theo dõi tại nhà thêm 14 ngày.

Các sở, ban ngành, địa phương căn cứ các quy định về tiêu chí an toàn phòng dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, lưu trú, nhà máy, xí nghiệp, chợ, siêu thị, các trường học, lớp học… để tổ chức đánh giá phân loại và yêu cầu đóng cửa các đơn vị, cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

“Các cơ quan, đơn vị tự tiêu chí hóa các tiêu chí an toàn theo căn cứ khoa học, tự chấm điểm, đánh giá. Hằng tuần, hàng tháng tổ chức phúc tra, giám sát, tự điều chỉnh phù hợp với tình hình phòng chống dịch chung của ngành, lĩnh vực của mình” - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.  

Các cơ sở giáo dục trường học, đại học, kể cả các trường đại học thành viên của Đại học Huế phải báo cáo phương án, lộ trình, giải pháp tiếp nhận, tổ chức học tập cho học viên (phương án cách ly, học online, lùi thời gian học...). Nguyên tắc là sinh viên về từ các vùng có dịch khi tham gia học phải hoàn toàn không có yếu tố có nguy cơ lây nhiễm.

Tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế, quyết tâm ngăn chặn không để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Các địa phương tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện thực thi công vụ và sinh hoạt của lực lượng chức năng đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top