ClockChủ Nhật, 05/03/2017 10:53

Xây dựng các quy định chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp nhà giáo, người học

Ban Cán sự Đảng Bộ GD&ĐT ban hành Nghị quyết thực hiện thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ảnh minh họa

Theo đó yêu cầu toàn bộ cán bộ quản lý giáo dục, nhà giáo, người lao động, học sinh, sinh viên, học viên trong ngành Giáo dục phải nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục cần triển khai xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ năm học của đơn vị.

Có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đảng và chính quyền về kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện, đánh giá kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nhiệm vụ được giao của mỗi cá nhân, tổ chức trong cơ sở giáo dục.

Kế hoạch cũng đề ra việc rà soát, biên soạn giáo trình, tài liệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tổ chức triển khai trong các cơ sở giáo dục và đào tạo;

Xây dựng các quy định chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; chuẩn mực đạo đức người học trong ngành Giáo dục;

Tổ chức khen thưởng, biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo GD&TĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top