ClockThứ Bảy, 06/11/2021 13:45

Xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp

TTH - Xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp là một trong những nội dung quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội được Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy đẩy mạnh.

Chú trọng chất lượng huấn luyện dân quân năm thứ nhấtHương Thủy: Phát triển Đảng trong lực lượng dân quân

Chăm sóc cây cảnh tạo khuôn viên đơn vị cuối giờ làm việc hàng ngày

Trái ngược với không khí ồn ào, náo nhiệt của phố phường là một không gian yên bình, chính quy khi bước vào doanh trại Ban CHQS thị xã Hương Thủy.

Những dãy nhà hai tầng khang trang nằm giữa thảm cỏ xanh; xen kẽ là hệ thống đường nội bộ được điểm xuyết bởi các pa nô khẩu hiệu, vườn hoa, cây cảnh… Điểm thu hút nhất là khu tiểu cảnh hai bên Nhà sở chỉ huy và kế bên là ngôi nhà lục giác để nghỉ giải lao sau mỗi giờ làm việc, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ có cảm giác nhẹ nhàng, thân thương, gần gũi, gắn bó hơn với đơn vị.

Thượng tá Đặng Thanh Sáng - Chính trị viên Ban CHQS thị xã chia sẻ: Để có được kết quả như bây giờ là một quá trình dày công của cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong thời gian qua. Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã có Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng cảnh quan đơn vị; lên kế hoạch, phân công cụ thể cho các ban, bộ phận và từng cá nhân. Hiện doanh trại đã được quy hoạch, phân lô, khoanh vùng khá bài bản; vườn hoa, cây cảnh, khu vực trồng cây bóng mát, vườn cây ăn quả, khu tăng gia sản xuất, chăn nuôi đều được đầu tư nâng cấp và quy hoạch hợp lý. Cùng với đó, hệ thống pano, áp phích, bảng biển tuyên truyền cổ động... được làm mới, thống nhất tạo môi trường doanh trại xanh, sạch, đẹp.

Mặt bằng xây dựng doanh trại Ban CHQS thị xã Hương Thủy trước đây là cánh đồng lúa được bồi đắp đất đá để xây dựng công trình nên điều kiện thổ nhưỡng khá khô cằn. Xuất phát từ thực tế đó, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị quyết định quy hoạch, cải tạo lại đất. Ngoài sự đầu tư của Bộ CHQS tỉnh, của thị xã, Ban CHQS thị xã đã phát huy nội lực, lấy công sức của cán bộ, chiến sĩ đơn vị và lực lượng dân quân tự vệ các xã, phường, đơn vị tự vệ để tập trung xây dựng, chỉnh trang, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ với hàng trăm ngày công lao động. Có thể thấy, qua việc thực hiện xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp cùng với sự cải thiện đáng kể về môi trường và chất lượng công tác, ý thức trách nhiệm trong bảo quản, giữ gìn cũng như gắn bó với đơn vị đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ được nâng lên đáng kể.

Hàng ngày, ngoài giờ làm việc, mỗi cán bộ, chiến sĩ dành nhiều thời gian cùng nhau chăm chút, vệ sinh, tu sửa khuôn viên, cắt tỉa cây cảnh làm cho bộ mặt doanh trại luôn tươi mới, gọn gàng, sạch sẽ. Nhiều cán bộ, chiến sĩ còn tìm tòi lựa chọn các loại hoa, cây cảnh, cây ăn quả về trồng và chăm sóc, tạo không gian xanh mát cho môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Với cách làm hay, cùng với sự đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp. Ban CHQS thị xã Hương Thủy đang là điểm sáng của Bộ CHQS tỉnh. Qua đó, góp phần quan trọng để cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến đơn vị, xem đơn vị là nhà, tạo động lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: TRẦN VĂN ĐÔNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top