ClockChủ Nhật, 13/10/2019 17:45

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng

TTH.VN - Ngoài kỳ vọng Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư sớm có những quyết sách quan trọng để tiếp tục lãnh, chỉ đạo đất nước phát triển hơn nữa trong thời gian tới, thì điều mà cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh quan tâm nhất chính là xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Ngày làm việc thứ hai Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIINgày làm việc thứ nhất Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIIKhai mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIIThường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sátPhú Lộc: Thông báo nhanh kết quả Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh khẳng định, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII thành công tốt đẹp và đã để lại nhiều kỳ vọng, niềm tin mới. Bài phát biểu bế mạc Hội nghị của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thể hiện quyết tâm rất lớn, nhất là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị “Trong sạch, vững mạnh”.

Nhiều đảng viên ở phường Tây Lộc quan tâm đến công tác cán bộ trước Đại hội Đảng các cấp 

“Thời gian tới, đất nước ta có nhiều thời cơ, thuận lợi, song cũng đứng trước không ít những khó khăn, thách thức. Do vậy, trong Dự thảo báo cáo chính trị, ngoài đánh giá những mặt được, chưa được thì cần rút ra những bài học kinh nghiệm để từ đó tập trung khắc phục. Một trong những bài học xuyên suốt chính là "lấy dân làm gốc", vì quyền lợi người dân để xây dựng mối đoàn kết, quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. Kết luận, bế mạc hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Dự thảo văn kiện trước khi trình Đại hội XIII của Đảng phải xin ý kiến Nhân dân” cũng đã thể hiện sự tôn trọng Nhân dân và không có khoảng cách giữa Đảng với Nhân dân”, ông Hồ Ngọc Bính, Bí thư Chi bộ 2, Đảng bộ phường Tây Lộc (TP. Huế) chia sẻ.

Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tỉnh đồng tình cao với lời khẳng định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Chúng ta đang tích cực chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Vì vậy, phải kiên quyết không để lọt vào cấp uỷ những cán bộ vi phạm, thoái hoá, biến chất. Bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm minh, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại và củng cố niềm tin, tình thương yêu, quý trọng của Nhân dân”.

“Đó là quyết tâm rất lớn, dù đau thương, mất mát, nhưng cần thiết phải làm, cán bộ, đảng viên chúng tôi rất hoan nghênh. Chúng tôi mong rằng, thời gian tới vấn đề xử lý cán bộ cần triển khai quyết liệt hơn nữa, mạnh tay hơn nữa. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng “chạy chức, chạy quyền” trong tổ chức Đảng, trong tổ chức chính quyền địa phương. Theo chúng tôi, xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm thôi chưa đủ, mà cần có sự ngăn chặn, xử lý kịp thời khi mới bắt đấu manh nha, có dấu hiệu. Đó cũng là cách để chúng ta loại bỏ những “con sâu đục nước béo cò” tìm cách để len lỏi vào trong Đảng vào trong chính quyền”, ông Phạm Đức Nhuệ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Vang trao đổi.

Cán bộ, đảng viên, người dân trong tỉnh cũng bày tỏ sự quan ngại khi từ thực tế đầu nhiệm kỳ XII đến nay, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý; trong đó, có nhiều cán bộ cấp cao. Tuy nhiên, họ cũng rất đồng tình chia sẻ với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khi xử lý cán bộ: “Thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác! Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của Nhân dân. Đây là bài học sâu sắc, bài học đắt giá cho tất cả chúng ta”.

Cán bộ, đảng viên, người dân đồng tình việc Ban Chấp hành Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với 2 cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông là ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn là thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, sự kiên quyết của Đảng, Nhà nước với cuộc chiến chống tham nhũng.

“Mong rằng, với lời nhắc nhở của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trong kết luận, bế mạc Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII sẽ là lời cảnh tỉnh để mỗi Uỷ viên Trung ương Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức trong cả nước cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên nêu gương, tự soi, tự sửa, tránh xa những cám dỗ vật chất, tham vọng để không đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất khôn lường”, bà Phan Thị Huế, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII diễn ra từ ngày 7 đến 12/10 dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Hội nghị tập trung thảo luận, cho ý kiến một bước về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng: Dự thảo báo cáo chính trị và dự thảo báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011); dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược kinh tế - xã hội 2011-2020, xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2021-2030; báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện công tác xây dựng Đảng, thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ khóa XII và một số nội dung quan trọng khác.

Bài, ảnh: Anh Phong 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Return to top