ClockThứ Năm, 04/11/2021 14:49

Xây dựng chuỗi sản xuất mang thương hiệu Huế

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định như vậy khi kiểm tra, nắm tình hình hoạt động kinh doanh của một số hợp tác xã (HTX) kiểu mới trên địa bàn tỉnh ngày 4/11.

Đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thểGóp phần phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao tinh thần vượt khó của các HTX

Cùng đi còn có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo và đại diện lãnh đạo: Liên minh HTX tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và Công nghệ, Hội Nông dân tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy.

Đến thăm, làm việc với HTX Nông nghiệp xanh Narasa, xã Hương Bình (TX. Hương Trà), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao tinh thần vượt khó của HTX. Đồng thời khẳng định, mô hình sản xuất nấm thương phẩm và nấm dược liệu tuy không mới, nhưng đã khẳng định được thương hiệu của vùng đất, con người địa phương.

Ngoài tạo sự lan tỏa, mục tiêu cao nhất của HTX là làm sao để tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho bà con xã viên. Liên minh HTX tỉnh phải luôn là bà đỡ cho HTX phát triển ổn định để đưa thương hiệu HTX hình thành chuỗi giá trị hàng hóa. Muốn vậy, HTX phải tổ chức mạng lưới thật tốt để quảng bá thương hiệu; xây dựng chuỗi sản xuất mang thương hiệu Huế.

Xã viên làm việc tại HTX Nông nghiệp xanh Narasa, xã Hương Bình 

Thực tế kiểm tra, làm việc HTX Nông nghiệp Phú Hồ, xã Phú Hồ (Phú Vang), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ những khó khăn mà HTX gặp phải. Đây là mô hình kinh doanh, dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp nhưng hầu như người nông dân trên địa bàn xã đều là xã viên của HTX. Tuy nhiên, HTX cần mở rộng quy mô sản xuất, không chỉ bó hẹp trong phạm vi cung cấp, thu mua lúa gạo cho bà con xã viên.

Làm sao để khai thác thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp là vấn đề đặt ra không chỉ của HTX mà còn là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Sản phẩm của HTX đã có thị trường ổn định, nhưng cần phải tạo được thương hiệu. Đổi mới tư duy để phát triển không chỉ giúp HTX ngày càng phát triển mà thu hút được nhiều bà con xã viên tham gia.

Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong vay vốn của HTX, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã phân tích thêm và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành tăng cường phối hợp, hỗ trợ giúp đỡ để tháo gỡ khó cho HTX. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, muốn giải quyết khó khăn này, HTX phải hoạt động có hiệu quả thì vấn đề khó thành dễ.

Tin, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

Nhân chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 2/4, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 do Trung tướng Hà Thọ Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Quân khu dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu, Nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 4, cán bộ lão thành cách mạng, tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Trung tướng Hà Thọ Bình thăm, tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Văn Thu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top