ClockThứ Tư, 07/10/2020 15:37

Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát chất lượng, hiệu quả

TTH.VN - Ngày 7/10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) nhiệm kỳ 2015 - 2020 và việc thực hiện Quy định 30 thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng, khóa XII.

Quan tâm kiểm tra, giám sát để ngăn chặn sai phạmCông tác kiểm tra, giám sát góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của ĐảngGiám sát chặt, không để xảy ra tình trạng khai thác hải sản trái phép

5 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn dự và chỉ đạo hội nghị.

Báo cáo tổng kết công tác KTGS nhiệm kỳ 2015 - 2020 và báo cáo tổng kết việc thực hiện Quy định 30 về thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng khóa XII của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy cho thấy, thực hiện chương trình KTGS toàn khóa và hàng năm, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 2.636 tổ chức Đảng và 15.825 đảng viên; giám sát 2.621 tổ chức Đảng và 9.854 đảng viên.

Thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 71 tổ chức Đảng, 323 đảng viên. UBKT các cấp đã giải quyết tố cáo đối với 1 tổ chức Đảng và 50 đảng viên.

Qua giải quyết tố cáo, kết luận: 1 đơn tố cáo tổ chức Đảng có vi phạm; 10 đơn tố cáo đảng viên chưa có cơ sở kết luận, 10 đơn tố cáo sai, 30 đơn tố cáo đúng và đúng một phần; trong đó, có 20 đơn tố cáo đúng có vi phạm, chiếm tỷ lệ 40%, phải thi hành kỷ luật 12 trường hợp…

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những kết quả đạt được của UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp trong nhiệm kỳ qua; đồng thời khẳng định, trước yêu cầu thực tiễn và nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn hiện nay, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp xác định, công tác KTGS là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng.

Để thực hiện mục tiêu này, UBKT các cấp tập trung tham mưu, phục vụ và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII; xử lý tốt các tình huống, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện đông người, điểm nóng trước, trong và sau Đại hội Đảng. 

Tập trung xây dựng chương trình KTGS toàn khóa của cấp ủy và UBKT trong nhiệm kỳ đến đảm bảo chất lượng, hiệu quả; tập trung KTGS các chương trình, dự án trọng điểm, các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra sai phạm; kiện toàn, củng cố bộ máy UBKT các cấp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao Bằng khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác KTGS nhiệm kỳ 2015 - 2020 và việc thực hiện Quy định 30 của Điều lệ Đảng.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top