ClockThứ Sáu, 21/02/2020 15:44

Xây dựng con người Huế có nền tảng văn hóa và năng động

TTH.VN - Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP. Huế lần thứ XII được Thành ủy Huế tổ chức sáng 21/2 dưới sự chủ trì của UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Huỳnh Cư. Tham gia góp ý có các cán bộ lãnh đạo TP. Huế qua các thời kỳ.

Lấy ý kiến góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP. Huế lần thứ XIIGóp ý văn kiện Đại hội Đảng bộ TP Huế lần thứ XIVăn kiện cần nêu bật thế mạnh đô thị hạt nhân của TP Huế

Các cán bộ lãnh đạo TP. Huế qua các thời kỳ đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ TP. Huế lần thứ XII

Tại hội nghị, các cán bộ lãnh đạo TP. Huế qua các thời kỳ đều cho rằng, Dự thảo Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ TP. Huế lần thứ XII đã đánh giá những thành tựu và hạn chế của thành phố một cách khách quan để tìm ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, góp phần xây dựng thành phố phát triển xứng tầm là đô thị hạt nhân của toàn tỉnh trong mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trong những năm sắp tới.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến  đóng góp như, báo cáo cần làm rõ hơn nữa định hướng để bảo tồn, phát huy, quảng bá những giá trị văn hóa cốt lõi, độc đáo riêng có của Huế. Là đô thị trung tâm nhưng lâu nay thành phố chưa phát triển xứng tầm và chưa khai thác các tiềm năng sẵn có của Huế; thành phố cần đẩy mạnh các hoạt động sản xuất - kinh doanh, chú trọng đến công tác quy hoạch, đồng thời bám sát các nội dung Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị để tạo động lực sớm đưa Huế trở thành thành phố di sản trực thuộc Trung ương.

Các đại biểu tham dự cũng cho rằng, báo cáo chính trị cần quan tâm hơn nữa đến yếu tố con người Huế, lấy con người làm trung tâm, từ đó tập trung đầu tư đến sự nghiệp giáo dục, xây dựng con người vừa có nền tảng văn hóa, vừa năng động, văn minh, có kiến thức để theo kịp với yêu cầu phát triển...

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Huế Huỳnh Cư cho biết, mặc dù đây là dự thảo báo cáo chính trị đã qua ba lần hiệu chỉnh nhưng vẫn còn những hạn chế, vì vậy Thành ủy sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và khoa học của các cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ trong hội nghị này cũng như các hội nghị góp ý trước để báo cáo chính trị tại Đại hội hoàn thiện, tập trung đầy đủ nhất trí tuệ của mọi tầng lớp nhân dân.   

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Xuất quân đánh cá vụ Nam

Sáng 21/2, lễ xuất quân đánh cá vụ Nam năm 2024 đã được tổ chức tại phường Thuận An (TP. Huế).

Xuất quân đánh cá vụ Nam
Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 20/1, Ban vận động thành lập Hội Thanh trà Huế tổ chức Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

TIN MỚI

Return to top