ClockThứ Tư, 26/02/2020 08:35

Xây dựng Đảng vững mạnh để phát triển kinh tế - xã hội

TTH - Đảng ủy xã Quảng Lợi (Quảng Điền) chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên, hội tụ các phẩm chất, năng lực điều hành phát triển kinh tế, xã hội trước yêu cầu mới.

Xây dựng An Đông phát triển toàn diện, vững chắcKhi cấp ủy thực sự vào cuộcKhông ngừng xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Khu du lịch Cồn Tộc (Quảng Lợi) khang trang

Sẵn sàng cho ngày đại hội

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Lợi, ông Hoàng Thảo thông tin, Đảng bộ xã Quảng Lợi được Huyện ủy Quảng Điền chọn đại hội điểm, bầu trực tiếp bí thư nhiệm kỳ 2020-2025. Đến thời điểm này, mọi hoạt động, công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất, sẵn sàng tổ chức đại hội dự kiến ngày 26/2.

Từ đầu tháng 11/2019, Đảng ủy thành lập các tổ công tác nhân sự, văn kiện và phục vụ; đồng thời, phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách các chi bộ để chỉ đạo các chi bộ tiến hành tổ chức đại hội nhiệm kỳ mới, bắt đầu từ ngày 10/12 và hoàn thành ngày 28/12/2019. Sau khi hoàn thành đại hội các chi bộ, Đảng ủy tiến hành làm công tác nhân sự đại hội cấp xã.

Chủ trương, quan điểm xuyên suốt của Đảng ủy xã Quảng Lợi là chọn những người hội tụ đủ các phẩm chất đạo đức, lối sống, tâm huyết, trách nhiệm và có năng lực trong quá trình công tác. Qua soát xét về mọi mặt cũng như các tiêu chí cơ cấu vào ban chấp hành (BCH) và được Huyện ủy xét duyệt, Đảng ủy thống nhất dự kiến cơ cấu vào BCH khóa mới gồm 15 đồng chí, trong đó tái cử 13 và 2 đồng chí lần đầu tham gia cấp ủy.

Trình độ chuyên môn là tiêu chí quan trọng được Đảng ủy quan tâm xem xét cơ cấu nhân sự vào BCH khóa mới. Trong số 15 đồng chí cơ cấu vào BCH, có 11 người trình độ đại học, 4 người trung cấp và hầu hết đều có trình độ trung cấp chính trị trở lên. Cơ cấu nhân tố trẻ (dưới 35 tuổi) cũng là một trong những tiêu chí được Đảng ủy quan tâm trong nhiệm kỳ tới, với tỷ lệ 13,3%.

Ông Thảo khẳng định, quy trình làm công tác nhân sự đảm bảo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, theo quy định, hướng dẫn của các cấp ủy Đảng, Ban Tổ chức Trung ương. Các đồng chí được cơ cấu vào BCH khóa mới đều đạt số phiếu tín nhiệm 100%. Công tác tổ chức nhân sự được sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, đến thời điểm này chưa có ý kiến hay vấn đề nào nổi cộm xảy ra.

Nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân

Bí thư Đảng ủy xã Quảng Lợi, ông Nguyễn Tường nhấn mạnh, nhiệm kỳ tới, Đảng ủy tiếp tục xây dựng đội ngũ đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật và năng lực công tác, vững vàng trước mọi khó khăn, thách thức. Đảng ủy phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển đảng viên mới, song không nhất thiết chạy theo số lượng mà chú trọng vào chất lượng. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên; động viên quần chúng tham gia giám sát, góp ý cho đảng viên; thường xuyên rà soát, đánh giá, xem xét và kịp thời đưa ra khỏi Đảng những đảng viên không đủ tư cách, vi phạm Điều lệ Đảng.

Đảng ủy xã Quảng Lợi chú trọng lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ, trọng tâm là củng cố lực lượng đảng viên, gắn với rèn luyện, giáo dục nâng cao chất lượng; lấy hiệu quả công tác, nhiệm vụ chính trị làm thước đo đánh giá vai trò lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Đảng ủy tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, phấn đấu không có tổ chức yếu kém.

Đảng ủy chú trọng đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ từ khâu đánh giá, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng và quản lý; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo kế cận vững vàng, trong đó chú trọng cán bộ nữ, cán bộ quản lý nhà nước. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ mới (2020-2025) có 100% các chức danh cán bộ, công chức có trình độ đại học trở lên.

Mục tiêu của Đảng ủy xã Quảng Lợi là lãnh đạo địa phương thoát nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân thông qua các giải pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, gắn với các dịch vụ, du lịch đầm phá. Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ mới, thu nhập bình quân đầu người toàn xã gấp 1,2 lần so với đầu nhiệm kỳ; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới giảm còn 1,5%.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Quảng Lợi kết nạp mới 35 đảng viên, xóa tên và cho ra khỏi Đảng 4 đảng viên. Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ hiện nay là 152 đồng chí, sinh hoạt tại 13 chi bộ trực thuộc. Nhiệm kỳ mới, Đảng bộ phấn đấu hằng năm kết nạp 6-7 đảng viên mới, xây dựng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Return to top