ClockThứ Hai, 15/06/2020 14:05

Xây dựng doanh trại xanh - sạch - sáng

TTH - Vừa xây dựng đơn vị mới, vừa đảm bảo công tác huấn luyện là mục tiêu của Tiểu đoàn Huấn luyện, cơ động, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đặt ra trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội đại biểu BĐBP tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP lần thứ XV với chủ đề “60 ngày hành động kiểu mẫu”.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế với biển, đảo quê hương“60 ngày hành động kiểu mẫu”

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện, cơ động chăm sóc bồn hoa, cây cảnh tại doanh trại mới

Gắn với xây dựng đơn vị mới

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm doanh trại mới của Tiểu đoàn Huấn luyện, cơ động, BĐBP tỉnh tại xã Hương Thọ (thị xã Hương Trà) là hệ thống cơ sở vật chất khang trang mới được đầu tư xây dựng, đáp ứng công tác huấn luyện và chuyên môn. Nhưng ấn tượng nhất là môi trường cảnh quan xung quanh đơn vị được xây dựng theo hướng “xanh, sạch, sáng” với hệ thống vườn tăng gia, tiểu cảnh, vườn cây bóng mát…

Đại úy Lê Anh Tuấn, Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện, cơ động chia sẻ, đơn vị nhận bàn giao doanh trại mới vào đầu năm 2020, khi đó nơi đây chỉ là những khối nhà bê tông hoàn toàn thiếu vắng cây xanh bóng mát. Trước yêu cầu cải tạo cảnh quan và phủ xanh khuôn viên, tiểu đoàn đã gấp rút triển khai và hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.

Xác định đây là công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp trong BĐBP tỉnh, tập thể cán bộ và chiến sĩ của đơn vị đã bỏ hàng nghìn ngày công xây dựng 2 vườn cây ăn quả, trồng 1.000 cây sao đen và hệ thống bồn hoa, tiểu cảnh. Các công trình phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày cũng được hoàn thành như: nhà để xe, khu tập luyện thể lực, ao cá thanh niên.

Binh nhì Nguyễn Lương Nam, chiến sĩ tại tiểu đoàn bộc bạch, thông qua các buổi sinh hoạt chính trị, bản thân tôi hiểu được ý nghĩa của các công trình chào mừng đại hội Đảng nên đã cùng đồng đội tự tay hoàn thành các hạng mục từ khâu nhỏ nhất như: chở đất, trồng cây… cho đến lên ý tưởng và thực hiện khu tập luyện thể lực với xà đơn, giàn nâng tạ.

Hành động kiểu mẫu

Theo Đại úy Lê Anh Tuấn, thời gian qua, phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị đã tạo được sự lan tỏa, đồng thuận cao và đạt hiệu quả thiết thực. Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ XI, Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP lần thứ XV và chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Tiểu đoàn Huấn luyện, cơ động đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “60 ngày hành động kiểu mẫu”.

Đợt thi đua cao điểm diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 7/8/2020; phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ tư tưởng vững vàng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; huấn luyện đảm bảo100% nội dung, thời gian, quân số; các nội dung kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó 80% đạt khá giỏi trở lên; bảo đảm công tác kỹ thuật, hậu cần, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ.

Để đợt thi đua cao điểm đạt được các chỉ tiêu theo từng nội dung, cấp ủy đơn vị đề ra các nhóm giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tế của đơn vị. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác quán triệt, xác định nội dung, chỉ tiêu thi đua sát tình hình nhiệm vụ. Song hành cùng đó, tổ chức phát động, đăng ký thi đua chặt chẽ; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của đợt thi đua là giải pháp then chốt. Chú trọng phát hiện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, qua đó, kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng trong toàn đơn vị...

“Thời gian tới, đơn vị tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hoạt động thi đua chào mừng đại hội; phối hợp triển khai các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng cảnh quan môi trường doanh trại với các công trình chào mừng cụ thể”, Đại úy Lê Anh Tuấn thông tin thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

Return to top