ClockThứ Sáu, 15/01/2021 21:26

Xây dựng đội ngũ tri thức, chuyên gia chất lượng

TTH.VN - Chiều 15/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tôn vinh 12 trí thức khoa học công nghệGiới thiệu sáng tạo kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hộiTăng cường hoạt động phổ biến kiến thứcỨng dụng khoa học công nghệ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0Cầu nối đưa giải pháp kỹ thuật vươn xaTôn vinh 16 trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu

Đến dự có UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị hội thành viên.

Giới thiệu sản phẩm tại cuộc thi sáng tạo KHKT năm 2020

Năm 2020 là một năm với chiều khó khăn và thách thức đối với Liên hiệp hội do ảnh hưởng dịch bệnh, thiên tai bão lụt. Năm qua, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng có 141 đề tài dự thi cấp tỉnh (tăng 14 đề tài so với năm 2019). Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cũng có số lượng đề tài dự thi lớn (110 đề tài) bao gồm tất cả các lĩnh vực dự thi với 64 đề tài được Ban tổ chức trao giải.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Liên hiệp hội đã kịp thời cập nhật các thông báo của UBND tỉnh, Bộ Y tế và dịch sang tiếng Việt các khuyến nghị  của Tổ chức Y tế thế giới đưa lên website và nhanh chóng đăng các bài viết, video của các nhà khoa học thuộc các hội thành viên về cách phòng chống COVID-19.

Hàng năm Liên hiệp hội, các hội thành viên, đơn vị trực thuộc và các hội viên còn tích cực tham gia góp ý, phản biện nhiều đề tài, đề án quan trọng của tỉnh như đề án Khu công nghiệp công nghệ cao Thừa Thiên Huế; chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020… Tại hội nghị, Liên hiệp hội cũng trao quyết định kết nạp 2 đơn vị mới là Hội Thầy thuốc trẻ và Hội Tai mũi họng tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình  yêu cầu Liên Hiệp hội tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với các hội thành viên làm tốt các nhiệm vụ, triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. “Liên hiệp hội cần tăng cường hơn nữa nhiệm vụ phản biện xã hội, giới thiệu các giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ hiệu quả, thiết thực hơn và tiếp tục xây dựng đội ngũ tri thức, chuyên gia chất lượng cho tỉnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  - Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 1 tập thể và tặng Bằng khen cho 7 tập thể thuộc Liên hiệp hội; Liên hiệp hội cũng tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top