ClockThứ Năm, 22/10/2015 10:53

Xây dựng đường Điện Biên Phủ văn minh

TTH - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường An (Huế) vừa triển khai hoạt động khá ý nghĩa, đó là thành lập Đội thanh niên tuyên truyền xây dựng đường Điện Biên Phủ văn minh.
Các nhà tài trợ trao dụng cụ cho Đội tuyên truyền

Sau khi được đầu tư chỉnh trang, mở rộng, đường Điện Biên Phủ khang trang, sạch đẹp, rộng rãi hơn trước. Việc lưu thông, buôn bán của người dân hai bên đường theo đó cũng thuận tiện hơn. Thế nhưng, tình trạng đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đi ngược chiều... vẫn diễn ra phổ biến.

Với mong muốn xây dựng tuyến đường đẹp nhất trên địa bàn phường trở thành tuyến đường văn minh, kiểu mẫu, Đoàn phường Trường An đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Hàng tháng, vào sáng chủ nhật tuần thứ 2, các chi đoàn tiến hành vệ sinh xóm, lột quảng cáo, rao vặt không đúng quy định. Các chi đoàn còn dùng loa tay tuyên truyền các nội dung liên quan đến việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định. Với những trường hợp vi phạm, nhất là xe máy, đoàn viên sẽ đưa xe lên vỉa hè, hướng đầu xe quay ra đường để làm mẫu cho người dân thực hiện.

Tại buổi ra quân chiều 11/10, Đoàn phường cùng với các đoàn thể, tổ dân phố, công an, đô thị..., dùng loa tay tuyên truyền qua các tuyến đường Điện Biên Phủ, Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh... Ở một số đoạn, đoàn viên dừng lại sắp xếp xe máy đậu đỗ dưới lòng đường.

Việc lột quảng cáo, rao vặt cũng được đồng thời triển khai thực hiện. Đoàn phường đã thống kê các hộ kinh doanh buôn bán hai bên đường Điện Biên Phủ để mời gọi quảng cáo, rao vặt tại các điểm đã được doanh nghiệp hỗ trợ bảng quảng cáo và thông qua mạng xã hội facebook ở mục “Quảng cáo rao vặt miễn phí”. Các hoạt động vệ sinh phố phường, vận động đốt vàng mã đúng nơi quy định, đổ rác vào thùng..., cũng được song song triển khai đến người dân.

Ngoài các hoạt động từ thực tế, Đoàn phường Trường An còn tổ chức các cuộc thi nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc xây dựng tuyến đường Điện Biên Phủ văn minh, như cuộc thi ảnh “Góc phố văn minh” trên facebook do Đoàn phường thành lập và quản lý. Phối hợp với Trường THCS Hùng Vương tổ chức cuộc thi “Đi bộ nhanh xây dựng tuyến phố đi bộ thể dục Điện Biên Phủ” và cùng với Đội Khăn hồng của trường đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức cho học sinh, phụ huynh...

Thuận lợi là hoạt động của Đoàn phường, Đội tuyên truyền nhận được sự ủng hộ của Đảng ủy, chính quyền, tổ dân phố, các đoàn thể, doanh nghiệp, người dân... Tại lễ ra quân, một số doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã hỗ trợ dụng cụ như loa tay, mũ bảo hiểm, bảng dán rao vặt quảng cáo để thực hiện việc tuyên tuyền. Các tổ dân phố, học sinh, sinh viên, đoàn viên cũng nhiệt tình hưởng ứng. Nhiều người dân sống hai bên đường Điện Biên Phủ cũng tự giác dắt xe đậu đỗ gọn gàng ngăn nắp đúng quy định khi được Đội tuyên truyền hướng dẫn.

Mong đợi của Đoàn phường Trường An là sau 5 năm triển khai, Điện Biên Phủ sẽ trở thành tuyến đường văn minh, kiểu mẫu nhất Huế. Các hoạt động tuyên truyền trực quan sẽ chuyển thành hành động để người dân tự điều chỉnh, nhắc nhở các hành vi vi phạm trật tự đô thị. Song, nếu các hoạt động không được triển khai thường xuyên, quyết liệt và không tranh thủ được sử ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và quan trọng nhất là người dân sống hai bên đường Điện Biên Phủ thì việc xây dựng Điện Biên Phủ trở thành tuyến đường văn minh sẽ khó thành hiện thực.

“Chúng tôi không mong đợi kế hoạch sẽ thành công ngày một ngày hai. Có thể một năm, hai năm hoặc lâu hơn nữa nhưng Đảng ủy, chính quyền và các cấp đoàn thể phường xác định, dù thế nào cũng chỉ đạo xây dựng thành công tuyến đường Điện Biên Phủ văn minh”, ông Lê Thanh Vang, Bí thư Đảng ủy phường Trường An khẳng định.

Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top