ClockThứ Bảy, 05/09/2015 07:19

Xây dựng giao thông nông thôn ở Phong Sơn

TTH - Nhận thức được việc làm đường là phục vụ cho chính gia đình mình, nhiều hộ gia đình ở xã Phong Sơn (Phong Điền) đã tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông nông thôn.

Về thôn Hiền An, mới thấy được sự nô nức, phấn khởi của bà con khi tham gia giải phóng mặt bằng, mở rộng đường liên thôn. “Đường liên thôn đi qua ngay trước cổng nhà, tôi sẵn sàng hiến đất, cây trồng có giá trị trên đất để mở rộng đường. Đường đẹp thì nhà mình càng đẹp chứ sao”, ông Hoàng Văn Minh hồ hởi cho biết. Cũng như gia đình ông Minh, chỉ tính riêng thôn Hiền An người dân đã hiến 44.000m2 đất để mở rộng đường, hộ ít thì chục m2, hộ nhiều đến vài trăm m2. Với tổng chiều dài 6km, trước đây con đường chỉ rộng 3 m, nền đất nên cứ đến mùa mưa là lầy lội, bà con đi lại rất vất vả. Giờ hầu hết đường thôn, xóm đều được mở rộng và bê tông hóa.

Không chỉ riêng thôn Hiền An, phong trào hiến đất làm đường được người dân trong xã tích cực hưởng ứng mà không hề toan tính thiệt hơn. Gặp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Trắng (thôn Cổ Bi 1) vui vẻ: “Tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương xây dựng nông thôn mới của Đảng và Nhà nước. Hiến đất làm đường chính là để con em mình có đường rộng, đẹp để đi”.

Theo ông Võ Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã, để có được sự chung sức xây dựng nông thôn mới của người dân, chính quyền xã Phong Sơn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Người dân cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển giao thông đối với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí, cao trong toàn xã.

Hiện nay, xã Phong Sơn đã bê tông hóa 10,7 km đường trục xã (đạt 41%), 12 km đường trục thôn (đạt 42%), 13km đường trục xóm (đạt 42%). 2348 hộ dân ở xã Phong Sơn đã tự nguyện đóng góp 1 tỷ 127 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Hiến 2,7 ha đất, hàng ngàn cây trồng có giá trị để mở rộng đường liên thôn, liên xóm cùng 1.500 ngày công. Điển hình là các ông: Nguyễn Văn Trắng (thôn Cổ Bi 1), Hoàng Minh Định (thôn Hiền An), Trương Văn Linh, ông Uông (thôn Phổ Lại).

Ông Sơn cũng cho biết thêm, xã cũng đã hoàn thành cắm mốc, giải phóng mặt bằng tất cả các tuyến đường trục thôn, trục xóm. Từng bước nâng tỷ lệ đường trục xã, liên xã; đường trục thôn, liên thôn; đường xóm và đường nội đồng đạt tiêu chuẩn quy định.

 “Phong Sơn phấn đấu đến cuối năm 2015 bê tông hóa 100% đường trục xã, liên xã; 70% đường trục thôn được cứng hóa; 100% đường ngõ xóm được cứng hóa, không lầy lội vào mùa mưa; 70% đường trục chính nội đồng được cứng hóa và đạt chuẩn tiêu chí giao thông vào năm 2017” - ông Võ Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã khẳng định.

Thanh Thảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top