ClockChủ Nhật, 18/12/2022 15:25

Xây dựng, giữ gìn hình ảnh Huế không rác thải nhựa

TTH.VN - Đó là mục tiêu của chương trình ra mắt Nhóm đối tác hành động giảm nhựa thành phố Huế và tổ chức sự kiện bên lề “Người dùng hiện đại - Không ngại giảm nhựa" do Dự án (DA) "Huế- Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam", WWF-Việt Nam phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh (Hue Innovation Hub) tổ chức ngày 18/12.

11 sản phẩm được trao giải “Sáng kiến truyền thông về rác thải nhựa”Hội thi "Tuyên truyền chống rác thải nhựa"Tập huấn phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong trường họcTạo điểm đến không rác thải nhựa

Ra mắt Nhóm hành động giảm nhựa ngày 18/12 tại TP. Huế

Nhận thức được vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa (RTN) tại TP. Huế, DA "Huế  - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" phối hợp xúc tiến kêu gọi sự hợp tác của các đơn vị nhà nước, Hiệp hội và doanh nghiệp để thành lập Nhóm đối tác hành động giảm nhựa.

Với 12 thành viên chính thức ban đầu, nhóm đối tác được thành lập nhằm liên kết và huy động sự tham gia của các khối công tư; cùng nhau đưa ra những ý tưởng và hành động giảm nhựa; từ đó giảm thiểu thất thoát RTN ra môi trường, góp phần đưa Huế trở thành Đô thị giảm nhựa.

Nhóm đã thực hiện chiến dịch đầu tiên "Người dùng hiện đại, không ngại giảm nhựa" được phát động vào ngày 11/12/2022 và chính thức khởi động vào ngày 18/12/2022.

Chiến dịch đã kêu gọi sự đồng hành của 16 đơn vị kinh doanh gồm 31 cơ sở trên địa bàn TP. Huế và hơn 1.000 người dân Huế hưởng ứng cam kết trở thành sứ giả giảm nhựa trên landing page https://huedothigiamnhua.com.

Bà Hoàng Ngọc Tường Vân, Quản lý Dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam", WWF-Việt Nam cho biết, theo mục tiêu, đến năm 2024, TP. Huế phấn đấu giảm 30% rác thải nhựa. 

Sự kiện ngày 18/12 là bước khởi động đầu tiên cho chuỗi hoạt động liên kết của Nhóm đối tác hành động giảm nhựa, góp phần thúc đẩy việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần đưa Huế trở thành một điểm đến du lịch xanh với nhiều chuỗi cửa hàng bán thức ăn, đồ uống không rác thải nhựa...

Một số hình ảnh hoạt động trong ngày 18/12

Sản phẩm mây tre đan làng nghề Bao La (Quảng Phú-Quảng Điền) tham gia sự kiện

Các bạn trẻ tìm hiểu các sản phẩm thân thiện môi trường bên lề sự kiện

Mua sắm theo hình thức "trạm nạp đầy"

Chia sẻ kiến thức sử dụng sản phẩm không rác thải nhựa 

Chủ DN thảo dược Trà My-Huế tư vấn trao đổi với khách hàng bên lề sự kiện

Chương trình đổi rác lấy quà thu trong ngày 18/12

Nhiều sản phẩm thân thiện môi trường được đông đảo bạn trẻ tìm hiểu 

Trải nghiệm không gian nghệ thuật "Plastic Ocean" bên lề sự kiện

Chia sẻ kinh nghiệm khi tham gia sự kiện "Đã đến lúc phải nghĩ đến việc giảm nhựa"

Tham gia vẽ tranh tuyên truyền về giảm rác thải nhựa 

SONG MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top