ClockThứ Sáu, 30/08/2013 13:59

Xây dựng hạ tầng CNTT-TT đồng bộ từ Trung ương đến địa phương

TTH.VN - Đây là hoạt động có nhiều đóng góp vào tiến trình thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT-TT, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, các vùng kinh tế cũng như trên cả nước.

Ngày 30/8, tại thành phố Huế, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Hội Tin học Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XVII với chủ đề: “Xây dựng hạ tầng CNTT-TT đồng bộ từ Trung ương đến địa phương tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội”.

Đến dự có các ông: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS-TS Trần Đình Thiên, Cố vấn cao cấp, Nhóm tư vấn chính sách Think Tank, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Nguyễn Văn Cao, UVTV, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XVII cùng đại diện lãnh đạo của Trung ương, bộ, ngành, địa phương và hơn 400 đại biểu.
 

Hội thảo thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng CNTT-TT cả nước
Hội thảo tập trung vào các nội dung chính: Phần mềm tự do nguồn mở - giải pháp hiệu quả, an toàn cho xây dựng hạ tầng thông tin Quốc gia và hợp tác cùng phát triển; Đào tạo nguồn nhân lực CNTT phục vụ xây dựng chính quyền điện tử và phát triển KTXH tỉnh nhà; an ninh, an toàn thông tin; hạ tầng thông tin trong định hướng xây dựng Chính quyền điện tử…
Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam là sự kiện thường niên do Hội Tin học Việt Nam phối hợp với các địa phương đăng cai tổ chức. Qua 16 lần, hội thảo nhận được sự hưởng ứng và tham gia ngày càng đông của cộng đồng CNTT-TT trong cả nước. Theo nhiều đại biểu, hoạt động này đã có nhiều đóng góp tích cực vào tiến trình thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT-TT, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, các vùng kinh tế cũng như trên cả nước.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Cao, UVTV, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bên cạnh mục tiêu chung của hội thảo, Thừa Thiên Huế mong muốn sẽ được các lãnh đạo Trung ương, bộ, ngành, các nhà quản lý, chuyên gia đồng tình ủng hộ, góp ý và tư vấn, giúp Thừa Thiên Huế đẩy mạnh triển khai chương trình ứng dụng và phát triển CNTT-TT của tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để các địa phương trong cả nước có thể tham khảo các mô hình ứng dụng CNTT và xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ để chỉ đạo triển khai hiệu quả.
 
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế chỉ đạo các cơ quan chức năng, các đơn vị CNTT, viễn thông địa phương tiếp thu ý kiến và phối hợp, đề xuất cơ chế hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp lồng ghép các nguồn lực để quản lý, điều hành triển khai tốt các chương trình CNTT-TT nhằm đẩy mạnh ứng dụng và phát triển CNTT-TT phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.
Tin, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

TIN MỚI

Return to top