ClockThứ Bảy, 31/07/2021 13:05

Xây dựng hệ thống quản lý nhiệm vụ Khoa học và công nghệ tỉnh

TTH.VN - Đó là nội dung được Sở Khoa học và công nghệ (KHCN) thành lập hội đồng tư vấn vào sáng 31/7 để tổ chức giao trực tiếp cho Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh triển khai đề tài khoa học với thời gian khoảng 9 tháng (7/2021-3/2022).

Nghiên cứu giáo dục văn hóa Huế cho học sinh phổ thôngGiải pháp bền vững phòng tránh sụt lở đất ở Phong Xuân

Đại diện chủ đề tài thuyết minh nội dung thực hiện tại hội nghị

Đề tài thực hiện với kinh phí hơn 762 triệu đồng với mục tiêu chính: xây dựng cơ sở dữ liệu về nhiệm cụ KHCN và hệ thống quản lý nhiệm vụ KHCN tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự kiến kết quả của đề tài đạt được sẽ hình thành kho dữ liệu nhiệm vụ KHCN đầy đủ và nhất quán, góp phần tăng trưởng kinh tế xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó nâng cao hiệu quả hoạt động của Phòng Quản lý Khoa học - Sở KHCN, như việc phân tích kho dữ liệu nhiệm vụ, đề tài KHCN... giúp Sở KHCN đề ra các cơ chế chính sách định hướng phù hợp, kịp thời điều chỉnh, hỗ trợ khuyến khích việc nghiên cứu khoa học nhân rộng, hướng trong tâm và đạt chất lượng tốt. Ngoài ra bước đầu đặt nền tảng hệ tri thức Việt số hóa của lĩnh vực KHCN nhằm hướng đến chia sẻ tri thức, cổ vũ sáng tạo và kết nối cộng đồng hướng tới tương lai; đồng thời chia sẻ, phát triển sử dụng tốt nhất nguồn dữ liệu tri thức với quy mô toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

TIN MỚI

Return to top