ClockThứ Năm, 27/10/2022 17:36

Xây dựng Hương Sơ trở thành đô thị mới

TTH.VN - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo như vậy khi làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị, đội ngũ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố phường Hương Sơ; Thành ủy, UBND và các phòng, ban liên quan của TP. Huế chiều 27/10.

Thanh niên là lực lượng nòng cốt và đi đầu trong chuyển đổi sốKiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp

Người dân liên hệ làm các thủ tục hành chính tại UBND phường Hương Sơ 

Cùng làm việc với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy.

Vẫn còn chi bộ “trắng” nguồn đảng viên

Đảng bộ phường Hương Sơ hiện có 173 đảng viên, sinh hoạt ở 17 chi bộ; 11 tổ dân phố với 3.521 hộ, 15.267 nhân khẩu. Hiện nay, phường đã và đang thực hiện dự án di dời dân cư Thượng Thành, với 760 hộ đã ổn định cuộc sống. Từ ngày thành lập phường đến nay, địa phương đã được lãnh đạo tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình kiến thiết chỉnh trang đô thị và xây dựng mới các công trình hạ tầng, kỹ thuật phục vụ dân sinh và phúc lợi; bộ mặt đô thị phường ngày càng phát triển.

Công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị được Đảng ủy phường Hương Sơ chú trọng; trong đó, định hướng thực hiện nếp sống văn minh đô thị của từng người dân, từng khu phố; giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, nét thanh lịch của người Huế. 

Khối Dân vận phường Hương Sơ đã và đang tiếp tục tham mưu Đảng ủy phường chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” xây dựng đô thị văn minh và ngày toàn dân tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Thực hiện Chương trình 08-CT/TU, ngày 25/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Huế về việc “Phát triển đảng viên mới từ các hoạt động xã hội và phong trào thi đua trên địa bàn thành phố”, công tác phát triển đảng viên của phường Hương Sơ còn những khó khăn, nhất là phát hiện nguồn để bồi dưỡng kết nạp đảng viên ở địa bàn dân cư.

Có chi bộ nhiều năm liền không kết nạp được đảng viên mới. Đó là, chi bộ 12, đa số là người dân sông nước định cư lên bờ nên rất khó khăn trong việc tạo nguồn, xây dựng dựng nhân tố mới, phát triển đảng viên. Không những thế, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số chi bộ vẫn chưa thật đổi mới, nhất là vai trò lãnh chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội và tạo nguồn kế cận cho tổ chức Đảng. Một số chi bộ ở các tổ dân phố không có đảng viên phải điều cán bộ là đảng viên về sinh hoạt kiêm nhiệm bí thư chi bộ, nên việc nắm tình hình chỉ đạo các hoạt động ở tổ dân phố đôi lúc chưa kịp thời.

Nhiều ý kiến phát biểu tại buổi làm việc đã đề cập những khó khăn mà Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị của phường Hương Sơ gặp phải trong công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện về tạo nguồn phát triển đảng; quy hoạch đô thị; hạ tầng giao thông; các thể chế văn hóa…

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho người dân

Từ thực tế đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ những khó khăn mà Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị phường Hương Sơ gặp phải trong thời gian qua.

Trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương là tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà người dân gặp phải; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, đội ngũ bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố phường Hương Sơ luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình sự phát triển đi lên của phường. Hương Sơ cần rà soát lại những mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đã đạt ra, cái gì được, chưa được để quyết tâm cao hơn nữa trong lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện; nêu cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu; xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân, vì dân phục vụ.

Bài,ảnh: Anh Phong 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top