ClockThứ Sáu, 04/12/2015 18:22

Xây dựng kế hoạch hành động REDD+ tại Thừa Thiên Huế

TTH - Theo kế hoạch xây dựng Văn kiện Chương trình Giảm phát thải (ERPD) do Qũy đối tác Các-bon trong Lâm nghiệp (FCPF) tài trợ, ngày 4/12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội thảo tham vấn cấp tỉnh về xây dựng kế hoạch hành động REDD+ (giảm phát thải do phá rừng và suy thoái rừng, và tăng cường trữ lượng các-bon tại các nước đang phát triển).

Hội thảo tập trung đánh giá kết quả phân tích thay đổi tài nguyên rừng giai đoạn 2000- 2010 và 210- 2015; xác định các vùng bị mất rừng, suy thoái rừng, tái sinh rừng và trồng rừng; xác định các khu vực tiềm năng cho việc tái sinh và trồng rừng trong tương lai. Đại biểu đến từ các đơn vị lâm nghiệp, địa phương có rừng trên địa bàn tỉnh cùng tham gia thảo luận nhóm xác định các biện pháp giảm mất rừng, suy thoái rừng và gia tăng tái sinh rừng..., từ đó để lấy ý kiến tham vấn của các cấp xây dựng kế hoạch hành động REDD+ trên địa bàn tỉnh.

H. Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top