ClockThứ Ba, 21/06/2022 18:22

Xây dựng khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng

TTH.VN - Ngày 21/6, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh phối hợp cùng Viện chuyển đổi Môi trường và Xã hội Quốc tế (ISET) tổ chức Hội thảo giữa kỳ dự án Xây dựng khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng tại Thừa Thiên Huế.

Từ ứng phó đến chủ động phòng ngừa thiên taiTừ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa thiên taiChủ động ứng phó tình huống y tế khẩn cấp trong dịp tết

Hội thảo với mục đích chia sẻ các kết quả hoạt động dự án trong thời gian vừa qua, bài học từ quá trình triển khai dự án tại tỉnh cũng như tiếp thu ý kiến tham gia để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian đến đạt kết quả cao hơn.

Đầu tư kết cấu hạ tầng giúp cộng đồng ứng phó, giảm nhẹ thiên tai

Dự án Xây dựng khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế do ISET tài trợ và triển khai tại 5 cộng đồng thuộc các xã Quảng Thọ, Quảng Thái (Quảng Điền) và phường An Đông (TP. Huế).

Mục đích của dự án nhằm xác định những điểm mạnh, điểm yếu về khả năng chống chịu với lũ lụt của cộng đồng một cách toàn diện và dưới nhiều gốc độ khác nhau để từ đó xác định các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao khả năng chống chịu cho các cộng đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, giới thiệu về cách tiếp cận khả năng chống chịu với lũ lụt và tổng quan dự án; giới thiệu hệ thống giám sát và cảnh báo ngập lụt theo thời gian thực phục vụ cộng đồng; ý nghĩa đối với chính sách PCTT ở quốc gia và địa phương; chia sẻ các hoạt động dự án, kết quả, bài học từ quá trình triển khai dự án tại địa bàn tỉnh…

Ông Nguyễn Long An- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đánh giá, Dự án xây dựng khả năng chống chịu với lũ lụt cho cộng đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế là dự án phi công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh, giúp cho các địa phương trên địa bàn tỉnh lập được lộ trình, kế hoạch đầu tư cho khu vực ngập lụt, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công tác PCTT trong thời gian đến. 

Sở NN&PTNT cam kết tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, Ban ngành, các địa phương vùng dự án và các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ các chuyên gia triển khai dự án đúng tiến độ đề ra. 

“Để phát triển bền vững trong môi trường thiên tai ngày càng khắc nghiệt, tỉnh đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai thì các hỗ trợ của các tổ chức quốc tế và các nhà tài trợ góp phần giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, môi trường, bảo đảm phát triển kinh tế xã hội một cách bền vững”,  ông Nguyễn Long An nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top