ClockThứ Năm, 27/02/2020 19:43

Xây dựng khu du lịch sinh thái Thác Mơ thành sản phẩm OCOP

TTH.VN - Là yêu cầu của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khi tham gia khảo sát một số sản phẩm thực hiện Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP) gắn với phát triển thương hiệu tại huyện Nam Đông chiều 27/2. Cùng đi còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 60 triệu đồng/nămTuyên truyền sâu Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh“Chiến sĩ” áo trắng nơi tuyến đầu biên giớiHuy động nhiều nguồn lực để xây dựng trường chuẩn quốc gia

 Tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm Nam Đông

Đoàn đã đến khảo sát tại khu du lịch sinh thái nghĩ dưỡng Thác Mơ của Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ YesHue Eco; khu du lịch cộng đồng Thôn Dỗi và vườn cam Nam Đông.

Theo ông Lê Thành Hồ, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đông, trong năm 2019, huyện đã rà soát theo đăng ký của các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Qua đó, huyện đã lựa chọn lập danh sách 2 chủ thể kinh tế để hoàn thiện, nâng cấp, tiêu chuẩn hóa sản phẩm gồm: mật ong ruồi Nam Đông và men rượu sinh dương. Đến nay, huyện đã được phân khai vốn 500 triệu đồng. Ban Chỉ đạo đang triển khai hoàn chỉnh để thành lập hội đồng đánh giá, phân hạn sản phẩm OCOP cấp huyện và đề nghị phân khai nguồn kinh phí chương trình năm 2020 ưu tiên hỗ trợ hoàn thiện, nâng cấp, tiêu chuẩn hóa 2 sản phẩm cam Nam Đông và chuối Thanh Tiên.

Ngoài ra, huyện đang hỗ trợ xây dựng tour du lịch cộng đồng tập trung vào các sản phẩm đặc trưng Nam Đông như: khu du lịch sinh thái - khu du lịch cộng đồng thôn Dỗi - vườn cam, chuối đặc sản Nam Đông

Đoàn đã đến thăm khu du lịch sinh thái nghĩ dưỡng Thác Mơ của Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ YesHue Eco với diện tích khoảng 4,5 ha. Khu du lịch sinh thái này đang được khai thác tối đa phong cảnh tự nhiên và hoang sơ của Thác Mơ với nhiều dịch vụ như: hồ tắm thác; tổ chức các sự kiện và team building, ẩm thực. Tại đây còn có hệ thống chòi nghỉ với 30 chòi nghỉ ven suối, sức chứa tối đa 10 người/chòi được phục vụ đồ nước tận nơi, hệ thống cắm trại với 33 trại riêng biệt, đảm bảo an toàn cho du khách khi lưu trú...

Khu du lịch thu hút khá đông du khách nước ngoài

Theo bà Lê Thị Kim Hằng, Giám đốc Công ty YesHue Eco, sau gần 1 năm thực hiện dự án, hiện công ty đã hoàn thiện 90% giai đoạn 1 và đã đi vào vận hành đón khách. Công ty đã hoàn tất các thủ tục hành chính và đã được UBND tỉnh công nhận điểm du lịch YesHue Eco. Sau 1 tháng vận hành, công ty thu hút rất nhiều khách đến tham quan, vui chơi, góp phần tạo sinh kế cho cộng đồng dân tộc Cơ Tu.

Bà Hằng cũng đề xuất, du lịch sinh thái ở Nam Đông nói chung cụ thể là điểm du lịch YesHue Eco là sản phẩm khá đặc sắc của Nam Đông. Vì thế, chính quyền địa phương và các sở ngành cần tạo điều kiện xây dựng sản phẩm này thành sản phẩm OCOP Nam Đông nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung. Từ đây có các chính sách quảng bá thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, kết nối tour tuyến….

“Tuyến đường vào khu khu du lịch sinh thái nghĩ dưỡng Thác Mơ khá hẹp, vì thế, công ty đề xuất mở rộng thêm 2-4m để thuận tiện khách khi ra vào; hỗ trợ các biển chỉ dẫn giao thông giúp khách du lịch dễ dàng trong việc tìm kiếm điểm đến” bà Hằng đề xuất.

Tham gia chuyến khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao những sáng tạo của YesHue trong xây dựng khu du lịch sinh thái. Đồng thời yêu cầu, đơn vị tăng cường liên kết các tour, tuyến du lịch sinh thái trên địa bàn Nam Đông. Đối với hoạt động liên kết du lịch ở thôn Dỗi cần tăng cường khai thác các chương trình thể hiện được bản sắc, thiết kế trang phục truyền thống để du khách cùng mặc khi tham gia giao lưu và mua sản phẩm truyền thống làm quà lưu niệm. Khi khai thác hoạt động du lịch cần phát huy được bản sắc, tạo nên sự kết nối giữa cư dân bản địa với khách du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Nam Đông và công ty YesHue Eco cần xây dựng sản phẩm du lịch sinh thái Nam Đông nói chung và khu du lịch thác mơ thành sản phẩm OCOP. Các sở, ngành liên quan cần tạo điều kiện trong kết nối, khai thác tốt các điểm đến nhằm quảng bá các sản phẩm đặc trưng Nam Đông...

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top