ClockThứ Sáu, 06/07/2018 20:46

Xây dựng lộ trình để giải quyết tốt hơn kiến nghị của cử tri

TTH - Ngày 6/7, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp xem xét, cho ý kiến về các báo cáo của Thường trực HĐND, các ban HĐND, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VII.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Hương Thủy, Hương Trà và A LướiNắm bắt dư luận xã hội, phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử triCử tri quan tâm vấn đề môi trường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ xây nhà cho người có công

Ngoài các báo cáo thường kỳ giữa năm, đáng chú ý là các tờ trình về xây dựng đô thị thông minh của tỉnh; quy định một số chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động thuộc lĩnh vực giáo dục- đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường, giám định tư pháp; quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp tác xã; quy định mức thu học phí cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập đối với chương trình đại trà…

Chủ trì buổi họp, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đề nghị các ban HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến; tiếp tục rà soát, tổng hợp để hoàn thiện các báo cáo thẩm tra; công tác thẩm tra báo cáo cần tiếp tục đổi mới, đánh giá sâu hơn những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực, cần có dẫn chứng cụ thể đối với từng vấn đề. Đối với việc tổng hợp báo cáo kiến nghị của cử tri, cần ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề, theo từng lĩnh vực cụ thể, không trùng lặp. Việc chỉ đạo giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri cần phân ra các nhóm giải quyết được ngay, nhóm giải quyết được nhưng cần lộ trình và nhóm không giải quyết được để thực hiện tốt hơn việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top