ClockThứ Tư, 12/10/2022 06:44

Xây dựng lực lượng hạt nhân

TTH - Tạo nguồn và đẩy mạnh phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân là chương trình được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nam Đông chú trọng.

Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp, hiện đại hóaXây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên ở cơ sởBồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ nữ viên chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý

Qua các phong trào, hoạt động để phát hiện, bồi dưỡng những chiến sĩ dân quân tiêu biểu kết nạp vào đội ngũ của Đảng

Từ khi tham gia lực lượng dân quân, anh Hồ Văn Nì (xã Thượng Quảng, huyện Nam Đông) không những tích cực tham gia huấn luyện, diễn tập mà còn hăng hái hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai; tham gia chống dịch COVID-19. Sẵn lòng giúp đỡ bà con lối xóm khi cần, anh Nì luôn được mọi người quý mến. Ghi nhận sự cố gắng đó, anh đã được chọn tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng và được kết nạp Đảng vào đầu năm nay.

“Đây là một vinh dự lớn đối với tôi và gia đình. Để xứng đáng với sự ghi nhận đó, xứng đáng là người chiến sĩ sao vuông, tôi sẽ không ngừng cố gắng và gương mẫu hơn nữa trong tất cả công việc và cuộc sống”, anh Nì bộc bạch.

Từ đầu năm đến tới nay, Đảng ủy xã Thượng Quảng đã kết nạp được 3 đảng viên là dân quân và đang làm hồ sơ cho 2 đồng chí khác.

Ông Trần Thanh Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thượng Quảng cho biết: Để tạo nguồn phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân, Ban CHQS xã đã chủ động tham mưu, phối hợp với các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động phong trào, xung kích bảo đảm an ninh trật tự, diễn tập, phòng, chống thiên tai… Qua những việc khó, việc mới để phát hiện ra những hạt nhân trong lực lượng dân quân, từ đó bồi dưỡng, kèm cặp và tạo điều kiện để chiến sĩ phấn đấu, luyện rèn.

Hương Hữu là một trong những xã có tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân cao, hàng năm xã luôn vượt chỉ tiêu phát triển Đảng trong lực lượng dân quân, với trung bình từ 2-3 đảng viên.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hương Hữu, anh Trần Ngọc Duy chia sẻ: Chúng tôi thường xuyên rà soát, quản lý chặt công dân trong độ tuổi; tuyển chọn những người có lý lịch chính trị rõ ràng, trình độ văn hóa, đảm bảo sức khỏe để tham gia vào dân quân. Từ đó tạo được nguồn, không những đảm bảo số lượng về phát triển Đảng mà mỗi đảng viên được kết nạp Đảng phải thực sự là hạt nhân, nòng cốt trong lực lượng.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng sau thời gian tích cực phấn đấu, dân quân Trần Văn Huận (xã Hương Hữu, huyện Nam Đông) chia sẻ: Đứng trong hàng ngũ Đảng là ước mơ từ lâu của tôi. Mặc dù là lao động chính trong gia đình, nhưng khi được tuyển chọn vào dân quân tôi vẫn sắp xếp thời gian để tham gia huấn luyện đầy đủ và tích cực hoạt động, nhất là sẵn sàng tham gia phòng, chống bão lụt, giúp các hộ gia đình khó khăn cải tạo vườn tạp, sửa nhà… Bởi tôi luôn nghĩ rằng, sát cánh bên dân, đây không những là trách nhiệm của chiến sĩ dân quân mà bản thân cũng là một người con của xóm, làng.

Là địa bàn vùng núi, đời sống người dân còn khó khăn, trình độ học vấn cũng còn nhiều hạn chế, nhưng mỗi thanh niên khi được tuyển chọn vào lực lượng dân quân ở các xã, thị trấn luôn tích cực hoạt động, phấn đấu. Chính vì thế, việc tạo nguồn, phát triển đảng viên trong dân quân những năm qua ở Ban CHQS huyện Nam Đông luôn đạt và vượt chỉ tiêu.

Thượng tá Nguyễn Văn Piu, Chính trị viên Ban CHQS huyện Nam Đông cho biết: Nhằm nâng cao chất lượng dân quân, nâng tỷ lệ đảng viên trong lực lượng, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các chỉ thị, nghị quyết về lãnh đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; xác định rõ chỉ tiêu, tỷ lệ kết nạp đảng viên trong lực lượng dân quân hàng năm.

Trên cơ sở đó, hằng năm giao chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn, để đảm bảo mỗi thôn, tổ đều có đảng viên làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời phối hợp nắm tâm tư, nguyện vọng, bố trí sắp xếp vị trí công việc phù hợp với năng lực, sở trường của từng dân quân.

Với tiêu chí “số lượng phải đi liền với chất lượng”, quy trình, thủ tục được cấp ủy các cấp thực hiện chặt chẽ nên chất lượng kết nạp Đảng trong dân quân luôn được nâng cao.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

TIN MỚI

Return to top