ClockThứ Sáu, 10/07/2020 06:30
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ QUÂN SỰ TỈNH LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

TTH - Phát huy truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường”, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD), xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận an ninh Nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) ngày càng vững chắc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS, QP) địa phương.

Lực lượng vũ trang giúp dân gặt lúa bị đổ ngãTăng cường sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trangHương Thủy: Lực lượng vũ trang thời kỳ chống Mỹ gặp mặt truyền thống

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu (ngoài cùng bên trái) thăm, tặng quà động viên lực lượng vũ trang phục vụ tại các khu cách ly phòng chống COVID - 19

Xây dựng lực lượng vũ trang đủ và mạnh

Quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, quân đội, những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt vai trò tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra nhiều chủ trương, giải pháp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nền QPTD, KVPT vững chắc mà hạt nhân là xây dựng LLVT vững mạnh, toàn diện.

Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh tham mưu đầu tư ngân sách xây dựng các công trình chiến đấu, quy hoạch thế trận gắn với tăng cường tiềm lực cho KVPT. Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS 9/9 huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị đã cơ bản quy hoạch xong các khu căn cứ chiến đấu, căn cứ hậu phương, căn cứ hậu cần và thao trường huấn luyện tổng hợp theo đúng quy định để tổ chức luyện tập, diễn tập và huấn luyện tập trung các lực lượng.

Công tác huấn luyện, diễn tập được Bộ CHQS tỉnh duy trì chặt chẽ và nghiêm túc. Trong huấn luyện, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức để sát với từng địa bàn và đơn vị, bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Kết quả huấn luyện năm sau luôn cao hơn năm trước.

Trong 5 năm qua, công tác diễn tập KVPT các cấp đã hoàn thành theo kế hoạch. Thông qua huấn luyện, diễn tập đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, nhận thức, trách nhiệm và chất lượng tổng hợp, trình độ, sẵn sàng chiến đấu, tác chiến phòng thủ, hiệp đồng quân binh chủng trong KVPT của LLVT, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bộ CHQS tỉnh cũng tập trung xây dựng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) “vững mạnh, rộng khắp” và dự bị động viên (DBĐV) hùng hậu, số lượng hợp lý, bảo đảm tinh nhuệ, rộng khắp. Trong đó, tập trung lãnh đạo các đơn vị nâng cao chất lượng đảng viên trong lực lượng DQTV, hiện nay tỷ lệ đảng viên đạt trên 30%.

Lực lượng vũ trang giúp dân gặt lúa chạy lũ

Thế trận lòng dân vững chắc

Những năm qua, Bộ CHQS tỉnh còn thực hiện tốt công tác dân vận, tích cực xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, giữ vững mối đoàn kết quân - dân; tích cực thực hiện phong trào “Lực lượng vũ trang tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng đô thị văn minh, “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hàng năm, Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị đã cử hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ để giúp Nhân dân địa phương với nhiều công việc thiết thực như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn người dân nghèo ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa; giúp Nhân dân làm mới đường giao thông nông thôn, phát triển kinh tế vườn.

Đặc biệt, trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, đã có hàng chục ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chuẩn bị các khu cách ly, tham gia khung quản lý, bảo đảm hậu cần, phục vụ trên 7.000 người dân về cách ly y tế bảo đảm đúng quy định.

Hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ” vốn đã rất gần gũi nay càng được tô thắm trong lòng Nhân dân bởi sự lăn xả, sẵn sàng hy sinh để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân trong đại dịch. Bộ CHQS tỉnh vinh dự là 1 trong 30 tập thể điển hình toàn quân được Bộ Quốc phòng trao danh hiệu trong chương trình “Vinh quang trên tuyến đầu”, nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có những đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các đơn vị thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 16 của UBND tỉnh về phân công các sở, ban, ngành, đoàn thể giúp đỡ xã nghèo trên địa bàn 2 huyện miền núi. Bộ CHQS tỉnh được phân công giúp xã Hồng Trung, nay là xã Trung Sơn, huyện A Lưới. Theo đó, đơn vị đã xây mới và xóa nhà tạm cho 6 hộ nghèo; làm mới hệ thống điện chiếu sáng ở các thôn, bản; hỗ trợ vốn và con giống cho người dân phát triển kinh tế.

Công tác giúp dân thu hoạch mùa màng; phòng cháy, chữa cháy rừng cũng được Bộ CHQS tỉnh quan tâm và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị luôn sẵn sàng tham gia.

Hưởng ứng phong trào Ngày Chủ nhật xanh, Bộ CHQS tỉnh đã cử hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, DQTV với hàng chục ngàn ngày công phối hợp với địa phương thực hiện dẹp vệ sinh tại các tuyến phố, khu vực dân cư và các khu vực kênh mương có lượng rác thải lớn; chung tay tổng vệ sinh và dọn rác thải ở khu di tích Thượng Thành. Tham gia thực hiện Ngày Chủ nhật xanh cũng là hoạt động thường xuyên của LLVT tỉnh vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, góp phần bảo vệ môi trường tỉnh nhà ngày càng xanh, sạch, đẹp, sáng.

Những việc làm thiết thực và ý nghĩa đó của LLVT tỉnh đã tăng cường thêm mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa quân với dân, góp phần xây dựng và củng cố “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc.

Thượng tá Ngô Nam Cường

(UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top