ClockThứ Tư, 11/08/2021 18:54

Xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh đặc thù của Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài khoa học cấp tỉnh được Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội đồng tư vấn trực tuyến giao trực tiếp cho HTX Nông nghiệp số - Hà Nội triển khai thực hiện vào chiều 11/8.

Đầu tư khoa học công nghệ cho cơ sởCần nhiều chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo30/104 xã, phường đạt chuẩn nông thôn mới, đô thị văn minh

Đại diện hội đồng tư vấn phản biện đề tài vào chiều 11/8

Đề tài do KS. Lê Anh Hoàng làm chủ nhiệm thực hiện với mục tiêu nghiên cứu, triển khai ứng dụng các dịch vụ nông thôn thông minh (NTTM) sử dụng các tiến bộ của công nghệ số trong quản lý các mặt hoạt động chính của nông thôn theo mô hình NTM với đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, đề tài sẽ phân tích mô hình dịch vụ NTTM và các đặc điểm của xã đạt chuẩn NTM tại địa phương để phát triển mô hình xã thông minh định hướng xã NTM thông minh; triển khai các ứng dụng dịch vụ NTTM cho các hoạt động quản lý nông thôn ở cấp xã: quản lý hoạt động HTX, quản lý truy xuất nguồn gốc nông sản; xây dựng bộ tiêu chí xã thông minh với định hướng xã NTM thông minh dựa trên phân tích đặc thù địa phương, trong đó tích hợp các yêu cầu của mô hình "Xã thông minh" của Bộ Thông tin và Truyền thông và mô hình NTM nâng cao/kiểu mẫu, kết hợp với các định hướng phát triển chuyển đổi số cho khu vực nông thôn...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Thông tin doanh nghiệp
Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng

BSUC tự hào là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bàn học thông minh chống gù tại Việt Nam. Với cam kết về sản phẩm chất lượng và thiết kế thông minh, bàn học thông minh BSUC đã nhận được sự tin dùng của 1 triệu gia đình trên khắp cả nước. chúng tôi hân hạnh giới thiệu chương trình khuyến đặc biệt: Bàn học thông minh giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng!

Bàn học thông minh BSUC giảm giá hàng triệu đồng kèm quà tặng
Return to top