ClockThứ Sáu, 06/04/2018 17:50

Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

TTH.VN - Sáng 6/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”.

Bộ GD&ĐT lý giải việc tăng số trẻ mầm non tư thục lên 70Chính sách đối với giáo viên mầm nonĐBQH đề xuất miễn học phí ở cấp Mầm non trước khi miễn ở cấp THCSNâng cao chất lượng các trường mầm non ngoài công lậpTrường mầm non cho con công nhân: Chỉ có ở Scavi

Trao giải nhất hội thi cho Trường Mầm non 1

Hội thi diễn ra từ ngày 12/3 đến hết tháng 3, tổ chức từ cấp trường, cụm trường, huyện thị, thành phố với 100% trường mầm non tham gia và lựa chọn 10 đơn vị có sản phẩm xuất sắc đại diện cho 207 trường mầm non trên toàn tỉnh tham gia hội thi cấp tỉnh.

Kết quả chung cuộc, Trường mầm non 1, TP. Huế đạt giải nhất, hoàn thành tốt các tiêu chí đề ra của ban tổ chức và được đánh giá cao ở tính sáng tạo.

Một góc vui chơi của trẻ tại Trường mầm non 1

Đây là dịp giúp cán bộ quản lý, các cô giáo mầm non nâng cao kiến thức, hiểu sâu quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Giáo viên được nâng cao kỹ năng tạo góc chơi, khai thác hiệu quả đồ dùng đồ chơi, sáng tạo trong việc làm đồ dùng, đồ chơi từ nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ tìm, sẵn có tại địa phương. Trang trí lớp, xây dựng môi trường lớp học đẹp, thân thiện, đảm bảo an toàn cho các hoạt động của cô và trẻ, thu hút trẻ đến trường.

Bà Ngô Thị Hạnh, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT, cho biết: “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là rất cần thiết và hết sức quan trọng, nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, thông qua đó, nhân cách trẻ được hình thành và phát triển toàn diện”.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

Để tăng cơ hội cho trẻ em ở vùng khó khăn được tiếp cận giáo dục mầm non có chất lượng, rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các vùng miền, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030 trên địa bàn tỉnh. Kế hoạch này vừa được Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện.

Hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non vùng khó khăn

TIN MỚI

Return to top