ClockThứ Hai, 27/06/2022 11:16

Xây dựng năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp

TTH.VN - Sáng 27/6, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Hue Innovation Hub) khai mạc khóa đào tạo “Xây dựng năng lực kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp tại miền Trung”.

Thúc đẩy phát triển mô hình kinh tế tuần hoànHướng đến nền kinh tế tuần hoànThế giới đang chuyển dần sang nền kinh tế tuần hoàn bền vữngĐã đến lúc áp dụng triển khai nền kinh tế tuần hoàn

Khóa đào tạo có sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia nước ngoài

Từ ngày 27 đến 29/6, các doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo được các chuyên gia chia sẻ kiến thức về kinh tế tuần hoàn, cách thiết kế mô hình kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp, gợi ý các công cụ hỗ trợ xây dựng kinh tế tuần hoàn, tham gia chương trình kết nối chia sẻ ý tưởng thực hành xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn cho mỗi doanh nghiệp và giữa các doanh nghiệp với nhau...

Khóa đào tạo nằm trong khuôn khổ của chương trình “Tăng cường năng lực về kinh tế tuần hoàn cho các doanh nghiệp ở Việt Nam”, được hợp tác tổ chức bởi UNDP và Đại sứ quán Hà Lan với mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam được trang bị kiến thức và chuyên môn thực tế để phát triển mô hình kinh doanh tuần hoàn cho riêng đơn vị mình.

Sau khóa đào tạo, chương trình sẽ chọn ra 3-4 doanh nghiệp sẵn sàng và có cam kết rõ ràng trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn để tham gia chương trình hỗ trợ sau đào tạo cùng với các chuyên gia cố vấn trực tiếp.

Cùng với đó, các doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo cũng sẽ được cung cấp bộ công cụ và hướng dẫn kỹ thuật, các tài liệu trực tuyến hữu ích hỗ trợ doanh nghiệp lập kế hoạch, xây dựng mô hình và chuyển đổi theo các nguyên tắc của kinh tế tuần hoàn.

Kinh tế tuần hoàn đem lại 4 lợi ích cơ bản thông qua tận dụng tối đa các nguồn lực, gồm: tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế, lợi ích xã hội.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top