ClockThứ Ba, 14/09/2021 16:45

Xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ “xanh, sạch và bền vững”

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khi đến thăm, kiểm tra mô hình sản suất nông nghiệp hữu cơ của Tập đoàn Quế Lâm và của các hộ dân trên địa bàn huyện Phong Điền và Quảng Điền ngày 14/9.

Cứu hộ thành công 5 người dân bị nước lũ cô lập41 cán bộ y tế lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịchTrường ĐH Y – Dược tiếp tục hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch

Tại mô hình chăn nuôi an toàn sinh học

Sau khi đến thăm dự án Tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F của Tập đoàn Quế Lâm tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến tham quan mô hình của các hộ dân đã ký kết hợp tác chăn nuôi lợn hữu cơ an toàn sinh học liên kết theo chuỗi giá trị với Tập đoàn Quế Lâm.

Theo ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Công ty Cp tập đoàn Quế Lâm, từ kết quả đạt được của mô hình chăn nuôi nông hộ, Tập đoàn Quế Lâm đã hình thành tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F với mục đích cung cấp lợn nái hậu bị, lợn con giống cho các nông hộ trên địa bàn của tỉnh; điều phối sản phẩm thịt lợn trên thị trường để chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy; đào tạo, tập huấn cho nông dân trong và ngoài tỉnh.

Tại Tổ hợp 4F, từ tháng 7/2020 đến nay, đã sản xuất được 2.200 con lợn giống và lợn thịt, 100 con lợn nái. Đồng thời để làm phong phú hơn sản phẩm của Huế, Tập đoàn Quế Lâm đã lai tạo thành công  giống “lợn Ngự” hiện đang tham gia vào chuỗi cung ứng trên thị trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao về tính hiệu quả dự án Tổ hợp chăn nuôi an toàn sinh học 4F và cho rằng Quế Lâm là đơn vị có tư duy tiên phong, đổi mới trong sản xuất nông nghiệp, giải quyết được các bài toán khó trong chăn nuôi lợn. Mô hình này giúp người chăn nuôi luôn có đầu vào và đầu ra ổn định, có lãi; không gây ô nhiễm môi trường; an toàn dịch bệnh... Đây cũng là mô hình phát triển nông nghiệp cần được nhân rộng nhằm tạo ra những vùng sản xuất sạch, phù hợp với định hướng của tỉnh là hướng đến phát triển kinh tế xanh, bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao ngành Nông nghiệp sớm tổ chức sơ kết để đánh giá hiệu quả việc hợp tác đầu tư mở rộng sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ mà Tập đoàn Quế Lâm đã ký kết với UBND tỉnh vào thàng 7/2019, từ đó có những định hướng phù hợp cho giai đoạn tiếp theo.

“Cần xây dựng một Đề án tổng thể về phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Quế Lâm, hướng đến mỗi địa phương phải có một vùng sản xuất sạch, một sản phẩm hữu cơ có thương hiệu. Phải phát triển nông nghiệp hữu cơ của tỉnh trở thành mô hình điểm trong toàn quốc”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trồng lúa hữu cơ dễ mà khó

Trên lý thuyết thì trồng lúa hữu cơ (LHC) nghe có vẻ dễ, nhưng khi áp dụng vào thực tiễn thì muôn vàn khó khăn.

Trồng lúa hữu cơ dễ mà khó
Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, với ông Nguyễn Văn Lịch (xã Phong Thu, Phong Điền), mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn còn mang lại hiệu quả kinh tế và là niềm vui lao động khi tuổi đã cao.

Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Return to top