Kinh tế Khoa học - công nghệ
Xây dựng nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" và nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch"
TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới" được Sở KH&CN tổ chức chiều 28/1.
Thác A Nor- A Lưới, một địa chỉ du lịch cộng đồng thu hút khách vào dịp hè
Đề tài do kỹ sư Nguyễn Quốc Thạnh, Phó Trưởng Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện A Lưới chủ nhiệm, thực hiện trong hai năm (tháng 11/2021-7/2022), với kinh phí 758 triệu đồng.
Mục tiêu của đề tài là tạo lập, quản lý, phát triển nhãn hiệu "Du lịch A Lưới" cho các sản phẩm, dịch vụ du lịch huyện A Lưới nhằm phát huy các giá trị du lịch, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số và sử dụng công cụ sở hữu trí tuệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương này.
Đề tài tiến hành thu thập thông tin, số liệu điều tra khảo sát tình hình về các sản phẩm, dịch vụ du lịch địa phương; tạo lập nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới", như thiết kế biểu tượng Logo (mẫu nhãn hiệu), lập bản đồ khu vực địa lý tương ứng mang nhãn hiệu chứng nhận "Du lịch A Lưới" cho các sản phẩm và dịch vụ du lịch địa phương; đề xuất và thống nhất danh mục cho các nhóm sản phẩm/dịch vụ gắn với nhãn hiệu. Ngoài ra, đề tài còn xây dựng hệ thống văn bản quy định về quản lý nhãn hiệu chứng nhận, xây dựng phương án phát triển nhãn hiệu...
Trước đó, sáng 28/1, Sở KH&CN tổ chức hội nghị giao trực tiếp cho Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền triển khai thực hiện đề tài khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp tỉnh "Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch".
Sản phẩm ống hút làm bằng công nghệ sinh học từ cây bàng ở xã Phong Bình, Phong Điền
Đề tài do ThS Trịnh Đức Hiệp, Phó Trưởng Phòng Kinh tế -Hạ tầng huyện Phong Điền chủ nhiệm, thực hiện trong vòng 18 tháng (tháng 1/2021-7/2022), với kinh phí 590 triệu đồng. Mục tiêu chính của đề tài sẽ làm rõ đặc tính của sản phẩm "Đệm bàng Phò Trạch", xây dựng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm đệm bàng Phò Trạch huyện Phong Điền và tạo lập hệ thống công cụ phục vụ quản lý, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể sản phẩm này.
Đề tài còn tiến hành xây dựng mô hình tổ chức quản lý và khai thác nhãn hiệu tập thể "Đệm bàng Phò Trạch" trên thực tế, góp phần nâng cao giá trị thương mại sản phẩm, tạo nguồn thu nhập đáng kể cho người dân, thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương phát triển...
Tin, ảnh: Song Minh
- Linh động trong điều hành chính sách tài chính (07/07)
- Chia sẻ khó khăn với cơ sở giáo dục ngoài công lập (07/07)
- Xem xét, điều chỉnh mức thu một số phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông vận tải (07/07)
- Từ 11/7 đến 31/12/2022: Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn (07/07)
- New Real Estate - đơn vị chuyên tư vấn bất động sản chuyên nghiệp top đầu (07/07)
- Dự án Diamond Connect - Khơi nguồn “sống sang” trên đại lộ phồn hoa (07/07)
- Gia cố hồ nội thành, tăng cường khả năng tiêu thoát lũ (07/07)
- Đảm bảo đúng đối tượng trong hỗ trợ lãi suất (06/07)
-
Nâng tầm thương hiệu cho một điểm đến
- Nhu cầu lớn nhưng thiếu nguồn cung - Bài 3: Gỡ khó từ chính sách
- Vietnam Airlines: Siêu ưu đãi cho khách mua vé quốc tế và nội địa đầu tháng 7
- Nhu cầu lớn nhưng thiếu nguồn cung - Bài 1: Mong có chốn an cư
- Xăng, dầu giảm nhẹ sau 13 lần tăng giá
- Hơn 70 ngàn lượt khách tham dự Hội chợ thương mại Festival Huế 2022
- Diễn đàn phụ nữ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thời đại 4.0
- Mở rộng tuyến “huyết mạch” Hà Công
- Tăng tần suất hoạt động tại Phố đêm Hoàng thành Huế lên 3 tối/tuần
- Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hợp tác xã
-
Vietnam Airlines: Siêu ưu đãi cho khách mua vé quốc tế và nội địa đầu tháng 7
- Nhu cầu lớn nhưng thiếu nguồn cung - Bài 1: Mong có chốn an cư
- Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
- Kinh tế 6 tháng khởi sắc nhưng áp lực lạm phát lớn
- Góp phần cho Festival Huế sạch đẹp
- Tập trung nguồn lực, phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm
- “Không thể “delay” với Huế!”
- HĐND huyện Quảng Điền thông qua Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn
- Văn hóa làng là linh hồn, cốt cách trong xây dựng nông thôn mới
- Nhu cầu lớn nhưng thiếu nguồn cung - Bài 3: Gỡ khó từ chính sách
-
Tăng trưởng tín dụng đạt hơn 17% trong sáu tháng đầu năm 2022
-
Siết tín dụng bất động sản: Giải pháp minh bạch thị trường bất động sản - Bài 2: Vẫn đảm bảo nguồn vốn cho nhu cầu nhà ở
-
Giải pháp minh bạch thị trường - Bài 1: Khi tín dụng bất động sản chạm ngưỡng
-
Giá cả tăng từ chợ đến siêu thị
-
Khai trương Showroom Piagio & Vespa Thảo Ái tại 56 Nguyễn Huệ
- Đèn led đường phố giá rẻ
- Giày sneaker gucci
- Bán dự án biệt thự phú quốc
- Khu đô thị Vinhomes Hưng Yên
- Đăng ký bản quyền tác giả
- Mua Đèn chùm cao cấp nhập khẩu Hùng Túy
- 5000 đồng hồ nam cao cấp
- Blog du lịch, ẩm thực thichkhampha.tv
- https://trademarks.vn
- Thuê xe tự lái đà nẵng
- Dự án triệu đô của CUD Vĩnh Yên