ClockThứ Năm, 20/05/2021 18:59

Xây dựng phương án phù hợp, an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho ngày bầu cử

TTH.VN - Ngày 20/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử trên địa bàn TX. Hương Thủy và các huyện Phú Vang, Phú Lộc.

Chuẩn bị tốt cho ngày hội lớn của toàn dânĐảm bảo phòng chống dịch trong tuyên truyền bầu cửChủ động các phương án, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cửKhông khí cờ hoa rộn ràng, chào đón ngày hội toàn dânSẵn sàng các phương án phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19Khánh thành công trình “Điện chiếu sáng” chào mừng bầu cửPhát huy vai trò phụ nữ trong công tác bầu cửTP. Huế diễn tập bầu cử đảm bảo yêu cầu phòng dịch

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Phú Bài (TX. Hương Thủy)   

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm bầu cử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá nỗ lực của các đơn vị trong công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Đề nghị các đơn vị tiếp tục bám sát các chỉ đạo của tỉnh trong công tác chuẩn bị bầu cử. Nhất là không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch tại các điểm bầu cử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị cần xây dựng phương án cụ thể, chuẩn bị cơ sở vật chất, bố trí các khu vực bỏ phiểu đảm bảo công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; nhất là chuẩn bị trang thiết bị y tế đầy đủ để tránh bị động trước các tình huống xấu có thể xảy ra.

Đối với các địa phương có cử tri đang thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các đơn vị phải xây dựng phương án phù hợp, an toàn phòng chống dịch để cử tri thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ. 

Đại diện các địa phương cho biết, đến nay, các đơn vị tập trung chuẩn bị chu đáo, thực hiện đầy đủ, đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Khu vực bỏ phiếu đều hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri đúng thời gian theo luật định. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn bảo đảm ổn định. Đã ban hành kế hoạch đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức bầu cử và chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong thời gian tổ chức bầu cử.

Tại các khu vực bầu cử được cung cấp đầy đủ trang thiết bị y tế như máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, nước rửa tay khử khuẩn. Trước khi diễn ra bầu cử, tại các khu vực bỏ phiếu đều được phun thuốc khử khuẩn chu đáo, an toàn.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Return to top