ClockThứ Ba, 01/10/2019 20:44

Xây dựng thành phố thông minh bền vững

TTH.VN - Chiều 1/10, Viện Nghiên cứu phát triển phối hợp với Trường ĐH Khoa học tổ chức buổi làm việc về nhu cầu xây dựng thành phố thông minh bền vững.

Thành phố thông minh - giải pháp để ASEAN đối phó với biến đổi khí hậuĐặt người dân vào vị trí trung tâmThúc đẩy cải cách hành chính tại Thừa Thiên Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định phát biểu tại buổi làm việc 

Tham dự có TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định; lãnh đạo các sở, ban ngành; các thành viên dự án “Liên minh mạng lưới các đô thị bền vững châu Á "(SAUNAC) đến từ các trường đại học Việt Nam và châu Âu.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Cung Trọng Cường trình bày định hướng phát triển của tỉnh theo hướng xanh và bền vững với nỗ lực phấn đấu xây dựng trở thành đô thị di sản theo hướng “Di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”, xứng tầm là đô thị cấp quốc gia, khu vực và quốc tế. Trong đó, giai đoạn 2020 sẽ xây dựng hạ tầng thân thiện với môi trường và ứng dụng các giải pháp đô thị thông minh, triển khai các thành phần của hệ sinh thái đô thị thông minh, như hệ thống tương tác, hệ thống cảnh báo, cơ sở dữ liệu dùng chung...; giai đoạn 2025 sẽ phát triển đô thị bền vững, xây dựng hành lang sinh thái đô thị, trục liên kết sinh thái trong và ngoài đô thị bằng cách bảo tồn khu đất xanh ven bờ sông Hương và hình thành trục xanh trong đô thị, đồng thời tiến hành cải tạo nhánh chính và phụ của sông Hương. Đến năm 2030 sẽ xây dựng hạ tầng cơ bản sản xuất năng lượng mới và tái tạo, tiên phong sử dụng các năng lượng mới và tái tạo cho các khu thí điểm, các công trình công cộng...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định cho rằng, việc xây dựng mối liên kết giữa chính quyền địa phương, các tổ chức cá nhân và trường đại học nhằm tương hỗ lẫn nhau trong qúa trình phát triển kinh tế xã hội là xu hướng rất yếu. Vì vậy, tỉnh đánh giá cao mục tiêu của dự án là xây dựng chương trình đào tạo tiếp nhận nhu cầu xã hội, thay đổi phương pháp giảng dạy hiện đại, liên kết với các bên liên quan trong hỗ trợ giảng dạy và giiar quyết các vấn đề thực tê sở các địa phương có dự án hoạt động, trong đó có Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã bàn giải pháp phát triển toàn diện theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững. Trong đó sẽ đẩy mạnh phát triển các ngành dịch vụ, như du lịch, thương mại, tài chính, ngân hàng…

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top