ClockThứ Bảy, 23/12/2017 14:46

Xây dựng Trung tâm hành chính công tỉnh “Thân thiện- Đơn giản- Đúng hẹn”

TTH.VN - Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định như vậy tại buổi họp báo thông tin về hoạt động Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh vào sáng 23/12.

Trung tâm hành chính công tỉnh đi vào hoạt động trong quý 2/2017

Ông Phan Ngọc Thọ thông tin một số vấn đề về Trung tâm hành chính công đến các cơ quan thông tấn báo chí

Ông Phan Ngọc Thọ cho biết, TTHCC tỉnh được áp dụng các giải pháp hiện đại hóa nền hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng phần mềm điện tử nhằm tin học hóa tất cả các giao dịch hành chính thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC. TTHCC tỉnh là nơi tiếp nhận, giao trả kết quả giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân theo danh mục TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, các TTHC được niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng.

Cũng theo ông Phan Ngọc Thọ, UBND tỉnh đã thông qua quy định bộ quy tắc ứng xử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại TTHCC; quy định về khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC; quy định về trách nhiệm công khai xin lỗi của công chức, viên chức làm việc tại TTHCC trong giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức… Đồng thời mong muốn các cơ quan thông tin báo chí đồng hành cùng chính quyền, nỗ lực tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

“Sự ra đời của TTHCC tỉnh cùng với hệ thống TTHCC cấp huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh cải cách TTHC, nâng cao hiệu lực, hiệu qảu giải quyết các TTHC của các cơ quan nhà nước, cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế”- ông Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Tại Trung tâm hành chính công trong ngày chạy thử 23/12

Được biết, số lượng TTHC được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại TTHCC tỉnh là 1.401 thủ tục thuộc thẩm quyền UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các bộ, ngành đặt tại địa phương; tương đương tần suất giao dịch từ 180- 200 phiên giao dịch/ngày.

Các TTHC đưa vào TTHCC đều được quy trình hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; 100% hồ sơ, TTHC được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả; 100% hồ sơ, TTHC được số hóa xử lý trên môi trường mạng. Đây sẽ là cơ sở để hình thành Chính phủ điện tử trong tương lai.

Về cơ cấu tổ chức, TTHCC tỉnh có giám đốc là Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, 1 phó giám đốc chuyên trách và 3 bộ phận gồm: Hỗ trợ- Giám sát; Hành chính- Tổng hợp; Tiếp nhận- Trả kết quả.

Dự kiến, TTHCC chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/12/2017 và khai trương vào ngày 5/1/2018.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top