ClockThứ Ba, 21/07/2020 14:39

Xây dựng và thực hiện hiệu quả chiến lược cải cách tư pháp trong giai đoạn mới

TTH.VN - Ngày 21/7, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành KSND (26/7/1960- 26/7/2020), 45 năm xây dựng và phát triển VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế (1975-2020). Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốnGiả danh công an, viện kiểm sát gọi điện lừa đảo 2,2 tỷTrao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho ông Hồ Thanh HảiViện Kiểm sát Nhân dân tỉnh nhận Cờ thi đua của Chính phủ

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (thứ 2 từ phải qua) thay mặt lãnh đạo tỉnh trao tặng ngành KSND tỉnh bức trướng "Đoàn kết- Trách nhiệm- Kỷ cương- Bản lĩnh- Hiệu quả"

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, ngành KSND không ngừng được củng cố, hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt, phối hợp các cơ quan chức năng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiều loại tội phạm trong các lĩnh vực kinh tế và trật tự an toàn xã hội bị khống chế và đẩy lùi.

Ghi nhận những thành quả đó, Đảng, Nhà nước đã trao tặng cho các tập thể và cá nhân VKSND hai cấp nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Đảng bộ VKSND tỉnh hàng năm đều đạt danh hiệu Đảng bộ “trong sạch, vững mạnh”, được Tỉnh ủy trao tặng Cờ thi đua đơn vị đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh 10 năm liền.

Cùng với các cơ quan tiến hành tố tụng, VKSND hai cấp tỉnh đã tập trung giải quyết tốt các vụ hình sự xảy ra trên địa bàn tỉnh nhà. Điểm nổi bật nhất là trong số các vụ án đã giải quyết, không có vụ án nào quá hạn điều tra, truy tố, xét xử, không có vụ án nào VKS truy tố mà Toà án tuyên không phạm tội, không có các trường hợp hình sự hoá các quan hệ dân sự, kinh tế và ngược lại. Tỷ lệ tạm giữ theo thủ tục tố tụng hình sự sau đó phải trả tự do chuyển xử lý hành chính từ chỗ chiếm tỷ lệ đến 30,9% vào năm 2000, đến nay đã không còn xảy ra. Không có trường họp nào quá hạn tạm giữ, tạm giam, không có trường hợp nào bắt giữ oan sai người vô tội.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Hà biểu dương, chúc mừng những thành quả của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành KSND tỉnh đạt được trong 45 năm qua. Đồng thời, chỉ đạo ngành KSND tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, của Quốc hội về cải cách tư pháp, về công tác tư pháp và về đấu tranh phòng chống tội phạm, chống oan sai, chống tham nhũng. Nghiên cứu xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả chiến lược cải cách tư pháp trong giai đoạn mới. Bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020-2025 của tỉnh; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Chương trình hành động 69 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045…

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

Ngày 20/1, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Đoàn Minh Khánh và Hồ Văn Tâu (cả 2 đều trú tại Thừa Thiên Huế) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Chặn 1,5kg ma túy tổng hợp chuẩn bị tuồn ra thị trường

TIN MỚI

Return to top