ClockThứ Hai, 26/03/2018 07:11

Xảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter ở phía đông Indonesia

TTH.VN - Theo các tổ chức giám sát địa chấn, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter vừa xảy ra ở phía đông Indonesia vào rạng sáng nay (26/3).

Indonesia: Động đất mạnh 6,5 độ richter rung chuyển đảo JavaĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của IndonesiaIndonesia: Hàng chục người bị chôn vùi do lở đấtThảm họa động đất ở Indonesia: Giáo dục trở thành nạn nhân

Vị trí xảy ra trận động đất rạng sáng 26/3. Ảnh: USGS

Trận động đất xảy ra ở độ sâu khoảng 171 km bên dưới bề mặt của Trái đất ở Biển Banda, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho hay.

Cảnh báo sóng thần ban đầu được kích hoạt bởi Hệ thống Cảnh báo và Giảm nhẹ Sóng thần ở Ấn Độ Dương (IOTWMS). Tuy nhiên, IOTWMS tiếp tục đưa ra một thông báo thứ 2 cho biết: "không có mối đe dọa đối với các quốc gia ở Ấn Độ Dương".

Indonesia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, một điểm nóng về hoạt động địa chấn. Quần đảo này cũng thường xuyên cảnh giác với những đợt chấn động có thể gây ra sóng thần.

Năm 2004, một cơn sóng thần gây ra bởi trận động đất mạnh 9,3 độ richter dưới đáy đại dương ở bờ biển Sumatra, khiến 220.000 người tại các quốc gia xung quanh Ấn Độ Dương thiệt mạng, trong đó có 168.000 nạn nhân ở Indonesia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top