ClockThứ Năm, 04/01/2018 10:29

Xây tháp cao 36m bằng... Lego

TTH - Hàng ngàn cư dân ở thành phố Tel Aviv, Israel vừa xây một tòa tháp cao 36m bằng hơn 500.000 viên gạch nhựa Lego, để tưởng nhớ một bệnh nhân ung thư nhỏ tuổi ở thành phố này.

Toà tháp Omer Tower đầy màu sắc tại Quảng trường Rabin, được đặt theo tên của cậu bé Omer Sayag 8 tuổi, một bệnh nhân ung thư rất thích đồ chơi Lego.

Quá trình xây dựng toà tháp yêu cầu sự cẩn thận và tỉ mỉ. Ảnh: AFP

Người phát ngôn của Văn phòng Thị trưởng thành phố Tel Aviv cho hay: "Đây là ý tưởng từ giáo viên mẫu giáo của Sayag. Những khối Lego nhựa này được cư dân và các công ty dành tặng, trong khi một số khác được mua bằng quỹ của thành phố”.

Việc xây tòa tháp được đánh giá là một nghĩa cử cao đẹp, nhằm động viên tinh thần của những bệnh nhân đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư trên khắp Israel.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, AFP & Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín

Điêu khắc tượng Phật đã trở thành một nghệ thuật phổ biến và được yêu thích trong đời sống hiện đại. Tượng Phật không chỉ mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc mà còn là một vật phẩm trang trí đẹp mắt trong không gian sống của con người. Với sự phát triển của công nghệ, các đơn vị điêu khắc tượng Phật cũng đã xuất hiện nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín. Hãy cùng tìm hiểu về đơn vị này và dịch vụ điêu khắc tượng Phật của Điêu Khắc Trần Gia qua bài viết dưới đây.

Điêu Khắc Trần Gia chuyên làm tượng Bổn Sư bằng composite uy tín
Học lịch sử bằng trải nghiệm

Di tích lịch sử và các bảo tàng là minh chứng sinh động, gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của lịch sử dân tộc và lịch sử địa phương. Vì thế, việc sử dụng di tích trong dạy học lịch sử rất cần thiết, cần được tiến hành thường xuyên.

Học lịch sử bằng trải nghiệm
Khởi công xây lại lăng mộ vợ vua Tự Đức

Ngày 26/4, Hội đồng Nguyễn Phước tộc Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Chuỗi Giá Trị, chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe tham quan lăng Tự Đức - Đồng Khánh, vừa đặt đá khởi công thi công công trình lăng vợ vua Tự Đức.

Khởi công xây lại lăng mộ vợ vua Tự Đức
Công nhận 23 bảo vật quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 2198/QĐ-TTg ngày 25/12/2021 công nhận 23 bảo vật quốc gia (đợt 10, năm 2021).

Công nhận 23 bảo vật quốc gia
Return to top