ClockThứ Bảy, 18/11/2017 06:45

Xe buýt chạy bằng... bã cà phê

TTH.VN - Thói quen sử dụng cà phê của thủ đô London (Anh) có thể sớm cung cấp một nguồn năng lượng thân thiện với môi trường cho những chiếc xe buýt ở đây.

Thịnh hành phong trào thời trang sinh thái tại Nhật Bản​SpaceX phóng thành công tên lửa "tái sử dụng"Phát tài nhờ những thứ bỏ điTái hiện bức tranh của Van Gogh từ 4 triệu chai nhựa

Bã cà phê sẽ được tái chế thành nhiên liệu sinh học và trộn với dầu diesel để làm nhiên liệu cho xe buýt của London, giúp giảm lượng khí thải. Ảnh: AFP

Khoảng 6.000 lít dầu chiết xuất từ ​​bã cà phê sẽ được bổ sung vào nguồn nhiên liệu của cơ quan vận tải thành phố London, đủ để phục vụ cho một chiếc xe buýt trong một năm.

Sáng kiến độc đáo này xuất phát từ công ty khởi nghiệp Bio-Bean của Anh, nơi đang phát triển nhiên liệu từ bã cà phê trong 4 năm nay, với sự giúp đỡ về tài chính và kỹ thuật từ tập đoàn năng lượng khổng lồ Royal Dutch Shell.

Theo số liệu được Bio-Bean trích dẫn, người dân London tiêu thụ trung bình 2,3 cốc cà phê mỗi ngày, tạo ra 200.000 tấn bã cà phê giàu khoáng sản trong suốt một năm.

“Chúng tôi thu thập, tái chế và biến bã cà phê thành một loại nhiên liệu tái tạo mà sau đó được sử dụng để thay thế các loại nhiên liệu truyền thống” , Arthur Kay, người sáng lập Bio-bean nói với AFP.

Bên cạnh đó, nhiên liệu từ bã cà phê còn có thể được sử dụng ở cả taxi, ô tô và xe tải. Bio-bean cũng đã có mặt tại châu Âu, cụ thể là Pháp, nơi có khoảng 38 tỷ cốc cà phê được tiêu thụ mỗi năm.

Lê Thảo (Lược dịch từ Channelstv)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt

Ngày 7/10, Phòng CSGT Công an tỉnh bố trí các tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế xe khách, xe buýt tại bến xe phía Nam TP. Huế, nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tài xế vi phạm quy định Luật Giao thông đường bộ (GTĐB).

Tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn tài xế xe khách, xe buýt
London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
Top 10 điểm du lịch hàng đầu trong năm 2023, Hội An xếp thứ hai

Trong khi Cuba đứng đầu danh sách các điểm đến thịnh hành nhất, Hội An của Việt Nam đứng thứ hai. Theo sau đó là Mauritius (Đông Phi) đứng thứ ba, Siem Reap xếp thứ tư. Hạng năm thuộc về Chiang Mai (Thái Lan) và các thứ hạng khác trong Top 10 lần lượt thuộc về Grand Cayman của Caribbean, Fes của Maroc, Baku của Azerbaijan, thủ đô Kathmandu của Nepal và Krakow ở Ba Lan. Trên đây là danh sách 10 điểm đến được yêu thích nhất năm 2023 của Tripadvisor.

Top 10 điểm du lịch hàng đầu trong năm 2023, Hội An xếp thứ hai

TIN MỚI

Return to top