ClockThứ Sáu, 08/05/2015 18:20

Xe buýt đã hoạt động trở lại

TTH - Sau buổi tài xế xe buýt nghỉ việc chiều 7/5 Sở Giao thông Vận tải làm việc với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức và các lái, phụ xe. Chủ doanh nghiệp và người lao động đã tìm được tiếng nói chung. Sáng 8/5 xe buýt hoạt động trở lại.

Xe buýt hoạt động trở lại

Ông Hoàng Đức Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức hứa đơn vị sẽ trả thêm cho lái, phụ xe mỗi tháng 500 ngàn đồng; ngoài ra công ty cũng thực hiện đầy đủ chế độ đãi ngộ như trước đó là hỗ trợ 20 ngàn đồng/đêm đối với những lái, phụ xe ở lại qua đêm và hỗ trợ 15 ngàn đồng tiền ăn trưa cho tất cả các lái, phụ xe.

Sau những lời hứa của lãnh đạo công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức, sáng 8/5, 26 chiếc xe buýt chạy 5 tuyến, Bến xe phía Nam đi Bến xe phía Bắc, Bến xe phía Nam đi Thuận An, đi Phong Điền, đi Quảng Điền, đi Khu Công nghiệp Phú Bài và ngược lại đã hoạt động bình thường trở lại.  

“Do chuyển lao động từ đơn vị cũ sang đơn vị mới, hiện Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế đang hoàn thành các thủ tục về bảo hiểm xã hội. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng trong ngày 13/5 Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho anh em lái, phụ xe. Sau khi ký hợp đồng lao động xong, công ty cũng sẽ mua bảo hiểm y tế đầy đủ. Trong thời gian chưa có bảo hiểm y tế, nếu có trường hợp nào đau nằm viện, có giấy tờ đầy đủ công ty sẽ thanh toán”- ông Hoài cho biết thêm. 

“Trước những bức xúc của anh em, lãnh đạo công ty đồng ý sẽ trả thêm 500 ngàn đồng/tháng/người. Mặc dù số tiền đó cũng không bằng với lương cũ của chúng em đã nhận trước đây. Song, đó cũng là nguồn động viên, khích lệ anh em có thêm động lực để làm việc. Tuy nhiên, anh em lái, phụ xe vẫn không yên tâm, vì tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty chỉ hứa bằng miệng chứ không có văn bản cam kết, không có con dấu, chữ ký thì làm sao mà tin tưởng được. Nếu thế, sau này “lời nói gió bay”, công ty không thực hiện thì anh em lái, phụ xe cũng đành chịu thôi”- các lái xe lo lắng. Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức khẳng định: Có chứng kiến của Sở Giao thông Vận tải là được rồi(!)

>> Thông tin liên quan:

Tài xế không chạy xe, hành khách lỡ việc

Khi Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức là đơn vị trúng thầu cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đơn vị này cam kết bằng văn bản với UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp nhận 59 lái, phụ xe buýt của công ty cũ (Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý Bến xe Thừa Thiên Huế) và sẽ trả lương, các chế độ cho anh em bằng hoặc cao hơn trước. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, các anh em lái xe mong muốn Sở Giao thông Vận tải và UBND tỉnh buộc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Đức phải có cam kết bằng văn bản và những văn bản đó được gửi đến cơ quan có thẩm quyền để quản lý.

Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Return to top