ClockThứ Tư, 28/10/2015 14:45

Xe chở cá trên phố gây ô nhiễm

TTH - Các rổ cá được chất lên xe, thậm chí cao quá đầu người. Những chiếc xe lần lượt rời điểm thu mua thủy hải sản tỏa về các chợ lớn nhỏ trong TP Huế. Để kịp chợ, các tiểu thương lái xe với tốc độ cao, hàng hóa phía sau không được che chắn cẩn thận, nước chảy vương vãi trên đường, không chỉ mất an toàn cho chủ phương tiện, gây nguy hiểm cho các loại phương tiện khác, mà còn vương vãi nước bẩn xuống mặt đường ảnh hưởng đến môi trường và làm xấu đi hình ảnh đô thị. 
Cá không được che chắn cẩn thận

Chúng tôi có mặt tại khu vực mua bán thủy hải sản chợ đầu mối Bãi Dâu (phường Phú Hậu, TP Huế) vào lúc sáng sớm. Hàng trăm tiểu thương nhộn nhịp với cảnh bán mua. Sau khi mua được hàng, họ chất chồng lên xe, nhanh chóng rời địa điểm thu mua. Quan sát của chúng tôi, bên cạnh những chiếc xe được bưng bít cẩn thận thì có không ít các tiểu thương chẳng quan tâm lắm đến việc che đậy cho các mặt hàng thủy hải sản. Những con cá quá khổ “vô tư” lòi đầu, lòi đuôi; thùng đựng đá không được bưng bít cẩn thận khiến nước trào ra ngoài. Bà Nguyễn Thị Hai (một tiểu thương) cho biết: “Việc thu mua cá tôm ở chợ đầu mối diễn ra đến hơn 7 giờ sáng. Sau đó, dân buôn tỏa về các chợ để bán hàng. Có nhiều người quá gấp gáp nên họ không che đậy cá tôm cẩn thận, vì thế khi chạy xe nước chảy liên tục trên mặt đường”.

Chúng tôi có dịp theo theo sát chiếc xe chở hàng của một tiểu thương khi rời chợ đầu mối Bãi Dâu đến chợ Hai Bà Trưng ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Vĩnh Ninh. Vì chở hàng cồng kềnh, lại không che chắn cẩn thận nên trong lúc di chuyển, nước cá chảy ròng ròng trên đường. Điều đáng lưu tâm là lúc chiếc đi qua các cung đường hẹp như cầu Trường Tiền đã gây bất tiện cho người đi đường.

Anh Nguyễn Văn Quang (người dân sống trên đường Huỳnh Thúc Kháng) chia sẻ: “Vào khoảng độ 7 giờ sáng, có nhiều tiểu thương buôn cá, tôm, rau củ quả chạy ngang sang đường. Họ thường chạy với tốc độ cao rất nguy hiểm cho người đi đường. Không những thế, đôi khi hàng hóa phía sau được chất chồng quá khổ nên khi qua các ngã tư đông người gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác”. 

Tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ riêng tại điểm thu mua thủy hải sản ở chợ đầu mối Bãi Dâu, các địa điểm khác như ở Cảng cá Thuận An (Phú Vang) sau khi việc mua bán của các tiểu thương hoàn tất thì tình trạng tương tự cũng diễn ra. Vì vậy, cần quan tâm chấn chỉnh tình trạng này.

L.Thọ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng

TIN MỚI

Return to top