ClockThứ Ba, 03/09/2019 07:48

Xe chở keo tràm dấu hiệu quá tải “qua mặt” lực lượng chức năng

TTH.VN - Mới đây, thông tin đến báo chí, Sở GTVT cho rằng, hiện nay trên các tuyến đường, tình trạng xe chở keo, tràm quá khổ, quá tải xảy ra khá nhiều nơi. Những phương tiện này hoạt động vào ban đêm, bắt đầu từ khoảng 18 giờ tối đến khoảng 5 giờ sáng hàng ngày..

Sau nhiều đợt kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng, phương tiện vận chuyển gỗ keo, tràm, dăm gỗ quá tải, quá khổ đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi vắng bóng lực lượng TTGT, CSGT, các phương tiện có dấu hiệu vi phạm trở lại, hoạt động lén lút khi không có lực lượng kiểm tra và luôn có người đi dò đường trước để thông báo cho lái xe trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát.

Xe chở keo, tràm trên Quốc lộ 49A tấp vào nhà dân, tài xế nhanh chóng xuống xe

Tuy nhiên, ghi nhận của PV trên tuyến Quốc lộ 49A cho thấy, xe chở keo tràm với hình ảnh vượt quá chiều cao, có dấu hiệu quá tải, ngang nhiên hoạt động giữa ban ngày, dễ dàng qua mặt lực lượng chức năng. Và tại đây, những chiếc xe chở keo tràm cũng không hoạt động lén lút vào ban đêm, có người cảnh giới dò đường như thông tin Sở GTVT cung cấp cho báo chí.

Cụ thể, nhận được phản ánh của người dân, đầu giờ chiều ngày 28/8, PV đã có mặt tại tuyến Quốc lộ 49A đoạn qua thôn Bình Tân (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà). Tại đây, trước ngõ ra vào của một nhà dân có một ô tô biển xanh mang BKS 75A-002.42 với dòng chữ Phòng CSGT phía trước đậu ven đường theo chiều A Lưới – Huế. Cạnh đó còn có một xe mô tô đặc chủng, một ô tô bán tải dựng bên, nhưng không thấy bóng dáng một cán bộ, chiến sĩ CSGT nào đứng ở vị trí này để làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát.

Nhiều xe tự động tấp vào lề đường, cạnh chiếc xe có chữ "Phòng CSGT"

Ghi nhận của PV cho thấy, trong khoảng 1 giờ đồng hồ, đã có hàng loạt xe chở keo tràm có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải lưu thông hướng từ A Lưới về Huế. Vấn đề khó hiểu là tất cả các phương tiện chở keo tràm khi đến vị trí chiếc xe CSGT, các lái xe tự động bật xi nhan phải, tấp vào lề đường, tay cầm giấy tờ chạy xộc vào căn nhà người dân và vài phút sau nhanh chóng nhảy lên xe tiếp tục hành trình. Trong quá trình những lái xe này xuống xe, “xuất trình giấy tờ” vẫn không thấy bóng dáng chiến sĩ CSGT nào đứng ở vị trí này để làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát.

Trên tuyến đường La Sơn- Nam Đông, La Sơn- Túy Loan qua địa bàn các huyện Nam Đông, Phú Lộc cũng dễ dàng ghi nhận hàng loạt xe chở keo, tràm với các dấu hiệu quá tải hoạt động nghênh ngang trên đường.

Sau khi xuất trình giấy tờ, tài xế nhanh chóng tiếp tục hành trình, không bị kiểm tra, kiểm soát

Trước đó, trên trang tương tác của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh cũng nhận được phản ánh kèm đoạn video ghi lại hình ảnh một chiếc xe tải mang BKS 74C-081.03 có dấu hiệu chở gỗ quá tải. Theo hình ảnh ghi lại, chiếc xe này chở cây keo tràm được trùm bạt, chiều cao của chiếc xe này có dấu hiệu vượt so với thiết kế của nhà sản xuất, khi lưu thông trên đường dễ bị lật, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác. Theo nội dung phản ánh, đây là hình ảnh được ghi lại vào sáng 26/8 tại tuyến Quốc lộ 49A đoạn qua thôn La Khê Bãi (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà).

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng TTGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 888 trường hợp xe tải gồm các lỗi rơi vãi, chở quá khổ, quá tải, cơi nới thùng hàng… với tổng số tiền xử phạt đã nộp KBNN hơn 1,3 tỷ đồng. TTGT cũng phối hợp với lực lượng CSGT kiểm tra 802 xe, trong đó có 195 xe vi phạm quá tải (bao gồm xe chở keo, tràm), với tổng số tiền xử phạt đã nộp KBNN hơn 4 tỷ đồng.

Clip xe keo tràm tấp vào nhà dân, nơi có xe mang dòng chữ "Phòng CSGT"

Bài, ảnh, clip: Hà Nguyên

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Trạm cân keo tràm trái phép - Bài 2: Buông lỏng quản lý

Một trong những nguyên nhân các cơ sở thu mua keo tràm có gắn cân tải trọng chậm hoàn thiện các thủ tục theo quy định và dù mới xây dựng nhưng ngang nhiên hoạt động trái pháp luật là do chính quyền địa phương cơ sở “ngó lơ”, buông lỏng quản lý.

Trạm cân keo tràm trái phép - Bài 2 Buông lỏng quản lý
Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…

Cả việc đơn giản nhất, lợi ích thiết thân nhất cho sức khỏe và tính mạng của bản thân khi tham gia giao thông là đội mũ bảo hiểm mà học sinh không thực hiện, phụ huynh cũng không nhắc nhở, thì văn minh biết đến bao giờ…

Không chỉ là chuyện chiếc mũ bảo hiểm…

TIN MỚI

Return to top