Thể thao quốc tế

Xe chở phóng viên bị tấn công ở Rio, 3 người bị thương

ClockThứ Tư, 10/08/2016 14:15
Chiếc xe đang chở các nhà báo đi đưa tin Olympic tại thành phố Rio thì bị tấn công sáng nay 10/8 (giờ Việt Nam) khiến 3 người bị thương.

Bộ trưởng Bồ Đào Nha bị cướp ở khu vực OlympicMỹ gửi hơn 1.000 điệp viên bảo vệ Olympic RioPhá hủy thành công một quả bom gần đường đua xe đạp Olympic Rio

Xe chở phóng viên bị tấn công ở Rio, 3 người bị thương
Một phóng viên bị thương nhẹ trong vụ tấn công - Ảnh: REUTERS

Theo báo chí địa phương, chiếc xe bị tấn công vào khoảng 19g30 tối 9/8 giờ địa phương, tức 5g30 sáng nay 10/8 giờ Việt Nam, khi đó trên xe có hàng chục phóng viên.

Một phóng viên ảnh của hãng tin AP có mặt trên xe cho biết họ đang di chuyển từ điểm thi đấu bóng rổ đến trung tâm báo chí thì nghe có tiếng bốp và âm thanh kính vỡ.

"Chiếc xe không dừng nhưng bị khựng lại. Mọi người nằm bò ra sàn, tôi cũng vậy”, người này kể. "Khoảng nửa phút sau tài xế cho dừng xe. Mọi người bắt đầu la hét kêu xe đi tiếp. Sau vài phút, chúng tôi được cảnh sát hộ tống”.

"Có vài người bị thương do mảnh vỡ thủy tinh nhưng không ai bị thương nghiêm trọng”, người này thêm. 

Xe chở phóng viên bị tấn công ở Rio, 3 người bị thương
Cửa kính xe buýt chở các nhà báo bị vỡ - Ảnh: REUTERS
Xe chở phóng viên bị tấn công ở Rio, 3 người bị thương
Hình ảnh trên mạng cho thấy chiếc xe dường như bị trúng đạn - Ảnh: Telegraph/Twitter

The Guardian dẫn lời Mario Andrade - người phát ngôn Olympic Rio 2016, xác nhận 3 nhà báo bị thương nhẹ do kính vỡ. Hiện chưa rõ chiếc xe bị trúng đạn hay bị ném đá. 

"Chúng tôi không biết chiếc xe bị trúng đá hay đạn. Cảnh sát đang điều tra", ông Andrade nói.

Theo các phóng viên nước ngoài có mặt trên xe, vào thời điểm xảy ra vụ việc, họ nghe thấy hai tiếng súng nổ. Hình ảnh đăng tải trên mạng cũng cho thấy dường như chiếc xe đã trúng đạn.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

Tình trạng cướp ngân hàng xảy ra tại một số địa phương đặt các tổ chức tín dụng trước bài toán vừa đảm bảo an toàn trong giao dịch, vừa đảm bảo hệ thống giao dịch thông suốt trong những ngày cuối năm khi lượng giao dịch tăng đột biến. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo, cũng như có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động kho quỹ, an toàn giao dịch.

Tăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết
Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đã bày tỏ tại buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã vào chiều 26/1. Hơn 100 phóng viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí
Return to top