ClockThứ Năm, 19/03/2020 16:30

Xe cộ vô tư băng ngang công viên đi bộ

TTH - Hàng trăm lượt xe từ ô tô, xe tải, xe máy… vô tư chạy ngang qua công viên, vừa có chức năng làm giải phân cách cho tuyến đường hai chiều Tố Hữu, đoạn trước mặt Trung tâm Hành chính TP. Huế kéo dài đến cống Phát Lát.

Chiếm dải phân cách làm bãi đậu xeRác ở đường đi bộ Tố Hữu

Xe ô tô, xe máy lưu thông trên giải phân cách vừa là công viên đi bộ trên đường Tố Hữu

Thực địa cho thấy, đường Tố Hữu giao nhau với đường Hà Huy Tập chạy thẳng về cống Phát Lát không có đoạn nào rẽ nên nhiều lái xe tận dụng những con đường cắt trên giải phân cách công viên để rẽ, "vừa nhanh, vừa tiện đường". Tình trạng này gây nguy hiểm cho người đi bộ, làm hư hỏng hạ tầng.

“Thay vì phải bỏ thêm một ít thời gian, người đi từ trên về có thể rẽ qua cống Phát Lát, hoặc từ dưới lên thì rẽ qua đoạn Hà Huy Tập, nhiều người lại bất chấp, băng ngang qua giải phân cách vỉa hè. Hành vi này làm xấu xí đô thị, là nguy cơ dẫn đến các vụ tai nạn, cần được chấn chỉnh, xử lý nghiêm”, một người dân bày tỏ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường Tố Hữu kéo dài có rất nhiều cơ quan ban ngành, trường học, mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực này rất lớn. 

Chị Ngô Sương (trú đường Bà Triệu, TP. Huế) thường đưa con đi dạo, thể dục ở công viên giải phân cách Tố Hữu cho hay, đi trên công viên mà toát mồ hôi bởi xe cộ lao vun vút, cắt ngang, rất nguy hiểm. Có hôm hai mẹ con đang đi bộ thì một chiếc xe lao lên với tốc độ rất nhanh, may có người đứng gần đó la lên nên tránh kịp, nếu không thì không biết chuyện gì đã xảy ra.

“Tôi không hiểu vì sao giải phân cách vừa là công viên dành cho người đi bộ nhưng xe cộ vẫn bất chấp lưu thông ngang qua. Người đi đường vô ý thức đã đành, tôi cũng không thấy bảng cấm hay rào chắn gì để ngăn chặn”, chị Sương bức xúc. Ngoài ra, cũng theo người dân, một số quán nhậu trên trục đường này thường xuyên lấn chiếm công viên, giải phân cách này để làm nơi để xe...

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế xác nhận đã nắm những thông tin người dân phản ánh là đúng. Theo ông Bằng, giải phân cách phân chia đường hai chiều Tố Hữu còn có chức năng là công viên dành cho người đi bộ, nhưng thời gian qua, nhiều phương tiện cố tình vi phạm.

Ông Bằng cho biết, đang tham mưu trình UBND TP. Huế biện pháp xử lý. Cụ thể, đề xuất thiết lập các rào chắn, hoặc cọc bê tông ngăn các phương tiện, đảm bảo an toàn cho người đi bộ và tránh hư hỏng công viên.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người

Ngày nào đi đón con ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản, phường Đông Ba, TP. Huế tôi cũng chứng kiến rất nhiều người cố tình đi ngược chiều tại cửa Thượng Tứ. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật, mà còn gây nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Đừng nhanh vài phút… mà khổ nhiều người
Hơn cả sự lãng phí!

Ngày ngày trên các cung đường, thấy xe khách, xe tải đua nhau ào ào phóng, ào ào vượt, cảm giác rất bất an, nghĩ, chạy kiểu ấy thế nào có ngày cũng… chết. Mà đúng là chết thật! Rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, làm nhiều người chết, nhiều phương tiện hư hỏng nặng, khiến giao thông ách tắc trong nhiều giờ…

Hơn cả sự lãng phí

TIN MỚI

Return to top