Thể thao
SEA GAMES 31, NGÀY THI ĐẤU 20/5:

Xe đạp Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm huy chương

ClockThứ Sáu, 20/05/2022 07:51
HLV đội tuyển xe đạp đường trường Việt Nam Nguyễn Huy Hùng khẳng định xe đạp Việt Nam sau ngày vàng hạnh phúc của tay đua Quàng Văn Cường sẽ tiếp tục gặt hái huy chương.

Nối tiếp giấc mơ vàngSEA Games 31: Việt Nam giành Huy chương Vàng và Huy chương Bạc ở nội dung carom 1 băngViệt Nam dẫn đầu Bảng tổng sắp SEA Games 31 với 125 huy chương vàng

Chiếc HCV của Quàng Văn Cường (ảnh lớn) sẽ tiếp thêm động lực cho Trường Tài và Tuấn Vũ chiến đấu cự ly cá nhân tính giờ. Ảnh: ANH THUẬN

Sau chiếc HCV đầy bất ngờ của Quàng Văn Cường ở nội dung đua vòng tròn, sáng 20/5 tại Hòa Bình, hai tay đua của TP.HCM gồm Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tuấn Vũ sẽ đại diện cho xe đạp Việt Nam dự tranh nội dung 40 km cá nhân tính giờ nam.

Kể từ thời kỳ đỉnh cao của tay đua cựu trào Mai Công Hiếu (đoạt 2 HCV cá nhân tính giờ tại SEA Games 2003 và 2005, HCB châu Á 2003, 13 năm liền vô địch quốc gia cự ly cá nhân tính giờ), xe đạp Việt Nam chưa bao giờ giành được chức vô địch nội dung này, ngoại trừ chiếc HCĐ cá nhân tính giờ do Trịnh Đức Tâm lập công tại đại hội năm 2015 ở Singapore.

Thế nên việc kỳ vọng xe đạp Việt Nam sẽ tái lập được thành tích của Mai Công Hiếu gần hai thập niên trước, ngay trên quê hương Việt Nam rất đang được người hâm mộ chờ đợi.

Trong hai năm trở lại đây, hai tay đua thuộc biên chế xe đạp TP.HCM Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tuấn Vũ là những VĐV thay phiên nhau nắm giữ HCV, HCB ở giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, do dịch bệnh COVID-19, đội tuyển xe đạp nam chỉ tập luyện tại chỗ và không tham gia bất cứ giải đấu quốc tế nào trước thềm SEA Games 31. Đó là một bất lợi không nhỏ.

Trong khi đó, các đối thủ chính cạnh tranh huy chương với Việt Nam gồm Thái Lan, Indonesia và Philippines liên tục tung quân cọ xát ở giải châu Á và thế giới.

Nổi bật nhất trong những đối thủ tranh chiếc HCV cá nhân tính giờ với các tay đua Việt Nam chính là Mano Yuttana. Tay đua sinh năm 1997 người Thái Lan vừa đạt tốc độ trung bình trên 46 km/giờ ở giải vô địch thế giới. Trong quá khứ, Yuttana cũng từng đạt tốc độ 47,131 km/giờ (ở cự ly 34 km), xếp hạng 5 tại giải U-23 châu Á 2018.

Cùng với Sanikwathi, đối thủ khác người Indonesia Cahyadi Aiman cũng rất đáng gờm khi có tốc độ trung bình 45,59 km/giờ, xếp hạng 6/11 VĐV tại giải vô địch châu Á 2022. Đây cũng là giải đấu tay đua Nguyễn Thị Thật đã lần thứ 2 giành HCV châu lục nội dung xuất phát đồng hàng nữ.

Theo kết quả tập luyện địa hình của hai tuyển thủ Trường Tài và Tuấn Vũ trên thực địa tại Hòa Bình những ngày qua, HLV Huy Hùng dù không tiết lộ thông số thành tích tập luyện của Tài và Vũ nhưng một mực khẳng định khả năng giành huy chương của xe đạp Việt Nam rất lớn.

Trước khi Nguyễn Trường Tài và Nguyễn Tuấn Vũ thi đấu, hai tuyển thủ Nguyễn Thị Thu Mai và Lâm Thị Kim Ngân cũng sẽ bước vào hành trình tìm kiếm huy chương cự ly 30 km cá nhân tính giờ nữ.

Cùng với hy vọng gặt hái thành tích cao ở môn xe đạp, trong ngày thi đấu 20/5, đoàn thể thao Việt Nam cũng kỳ vọng có thêm những chiếc HCV ở các môn đua thuyền kayak, cờ vua, eSport, judo, katare, bắn súng, bóng bàn, vovinam và cử tạ.

Theo plo.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP. Huế

Sáng 21/1, UBND TP. Huế tổ chức lễ tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng (CSCC) tại khu vực trung tâm thành phố. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo tỉnh, TP. Huế và các sở, ban ngành.

Tái khởi động hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng tại TP Huế
Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam mới chỉ có 3 suất dự Olympic Paris 2024 ở môn xe đạp, bắn súng và bơi. Đây là con số khiêm tốn, khi mục tiêu phải giành huy chương Olympic đã được ghi rõ trong Dự thảo Chiến lược phát triển thể thao Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Thể thao Việt Nam hướng tới Olympic Paris 2024
Return to top