ClockThứ Tư, 11/04/2018 06:15

Xe điện Hoàng Thành đón khách trên đường: Không an toàn

TTH - Hàng ngày có rất nhiều lượt xe điện của Công ty CP Đầu tư thương mại Hoàng Thành (Công ty Hoàng Thành) đậu, đón trả khách ngoài khu vực Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng (TP. Huế), gây rối loạn trật tự vận tải tại đây.

Mong một tour du lịch đặc biệtKhai trương dịch vụ xe điện trong Hoàng Thành Huế

Xe điện Hoàng Thành đón khách trước Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng

Không an toàn cho du khách

Từ 8 giờ sáng, phía trước Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng tấp nập các phương tiện xe điện “xếp hàng” nối dài trên đường Lê Duẩn. Nhiều xe điện đậu sát lề đường, chiếm phần đường của các phương tiện lưu thông cùng chiều trên đường Lê Duẩn. Một lượt từ 4-5 xe điện xuất phát đưa du khách vào nội thành thì ngay lập tức có 3-5 xe khác vào thay thế chỗ. Do trước khu vực Kỳ Đài- điểm sát ngã ba Cửa Ngăn có điểm cấm dừng, đỗ nên các xe điện chỉ tập trung co cụm trước bến xe Nguyễn Hoàng, gây mất an toàn giao thông. 

Anh Nguyễn Vinh Quang, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Du khách mỗi lần đi từ trong bến ra phải gặp các xe quay trở đầu trong khi bến chật hẹp, rất nguy hiểm. Nếu xe điện đón khách tham quan vào hẳn trong bến thì thuận lợi hơn nhiều. Việc du khách phải đi vòng ra ngoài bến để đón xe điện rất bất tiện và dễ xảy ra tai nạn giao thông”.

"Sẽ kiểm tra, xử lý"

Ông Nguyễn Huy Cảnh, Giám đốc Công ty Hoàng Thành cho rằng, việc các xe điện của công ty đậu đỗ, đón khách bên ngoài Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng là việc “chẳng đặng đừng”. Do bến xe này đang trong tình trạng quá tải nên xe điện không thể vào trong bến để đón khách.

Được biết, Công ty Hoàng Thành đã ký hợp đồng từng năm với Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng để được bố trí diện tích đậu, đỗ trong bến này. “Mỗi năm chúng tôi phải trả phí theo hợp đồng bến bãi hơn 140 triệu đồng. Giờ không có chỗ cho chúng tôi đậu xe, doanh nghiệp cũng không biết xoay xở thế nào”, ông Cảnh nói.

Ông Nguyễn Khoa Dục, Trưởng bộ phận Kế hoạch (Ban quản lý Bến xe, Bến thuyền TP. Huế) lại cho rằng, theo Quyết định 57 năm 2017 của UBND tỉnh ban hành về việc thu phí đậu, đỗ xe trên địa bàn, phía Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng đã ký kết hợp đồng về mức phí đậu đỗ của xe điện Hoàng Thành tại bến là hơn 12 triệu đồng/tháng; bố trí diện tích đậu đỗ 30m2 trong khu vực bến với 34 lượt xe/ngày. Tuy nhiên, từ báo cáo ghi nhận của bộ phận chức năng tại Bến xe Nguyễn Hoàng cho thấy, lượt xe điện của Công ty Hoàng Thành hoạt động tại bến này bình quân khoảng 150 lượt xe/ngày, cao điểm lên đến 200 lượt xe/ngày. “Với lượt xe lớn như vậy bến xe không chịu “tải” nổi. Trong khi phía công ty nắm rõ lịch trình, tour tuyến, nếu không chịu tổ chức điều phối lại hoạt động xe điện tại đây thì tình trạng quá tải là dễ hiểu”, ông Dục nói.

Ông Dục cho biết, sắp đến sẽ làm việc với các đơn vị liên quan, nắm lại các tour tuyến để điều tiết lượng xe du lịch qua các bến Đông Ba, Tòa Khâm để giảm tải cho Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng. Ban quản lý Bến xe, Bến thuyền TP. Huế tăng cường lực lượng tại Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng, phối hợp với lực lượng CSGT ngoài bến tiến hành điều tiết lượng xe, giảm thiểu ùn tắc tại đây.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT khẳng định, những phương tiện như xe điện theo quy định chỉ được hoạt động trong khu vực hạn chế. Các phương tiện này đậu đỗ, đón khách trên các tuyến đường có điểm cấm dừng, đỗ, đón khách tại các ngã ba như trước Bến xe du lịch Nguyễn Hoàng là hoàn toàn sai quy định. Thời gian tới, lực lượng TTGT sẽ kiểm tra, xử lý tình trạng này.

Hiện, Công ty CP Đầu tư thương mại Hoàng Thành có 44 xe điện, hoạt động nhiều điểm ở khu vực bờ nam và bắc sông Hương. Theo quy hoạch phát triển mạng lưới vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, đến năm 2020 loại hình ô tô điện được quy hoạch 12 tuyến cố định với gần 100 phương tiện. Theo đó, sẽ thành lập mới trung tâm quản lý điều hành các tuyến giao thông công cộng, các điểm chờ, điểm trung chuyển và quy hoạch làn đường riêng, dành cho giao thông công cộng.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top