ClockThứ Tư, 07/01/2015 04:58

Xe quá tải, quá khổ băm nát một đoạn đường

TTH - Mấy ngày qua, xe chở quá khổ, quá tải hoành hành "băm nát" đoạn đường khoảng 3km từ ngã ba La Sơn đến Khu công nghiệp La Sơn, khiến người dân ở khu vực này bức xúc.

Xe chở quá tải là nguyên nhân dẫn đến đường xuống cấp trầm trọng

Chúng tôi có mặt tại ngã ba La Sơn, Tỉnh lộ 14B vào những ngày đầu năm 2015, chứng kiến hàng chục xe quá khổ, quá tải chở hàng từ Khu công nghiệp La Sơn ra ngã ba La Sơn, rồi theo Quốc lộ 1A về cảng Chân Mây.

Chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, có đến hơn 50 lượt xe xuất phát từ phía Nhà máy chế biến dăm gỗ Hào Hưng đóng tại Khu công nghiệp La Sơn theo Quốc lộ 1A về cảng Chân Mây. Các xe này hầu hết đều cơi nới kích thước thùng hàng và chở hàng cao ngất ngưởng. Trung bình, mỗi xe cho phép chở từ 15 đến 20 tấn nhưng thực tế, cao hơn nhiều tải trọng cho phép. Do những ngày qua trời mưa nên lượng dăm thấm nước, nặng hơn nhiều. Đoàn xe này là của các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh, vì lợi nhuận mà cả lái xe và chủ doanh nghiệp bất chấp quy định, ngày đêm chở hàng quá tải dẫn đến gây mất an toàn, ách tắc giao thông và “băm nát” các tuyến đường.
Một người dân sở tại bức xúc, đoạn đường này ban đêm không có điện, đường lại xuống cấp, nhiều đoạn lởm chởm nên đã có nhiều vụ ngã xe xảy ra khiến người tham gia giao thông bất an. Những năm trước đoạn đường này đẹp, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Gần đây, các xe chở dăm gỗ quả tải chạy rầm rập, làm cho đoạn đường khoảng 3km từ ngã ba La Sơn đến Khu công nghiệp La Sơn xuống cấp trầm trọng. Ông P.T.L (một người dân sống ở ngã ba La Sơn) cho biết: “Mấy lần trước, trời nắng, xe chở dăm gỗ chất cao như núi, khi chạy ngang qua bụi mù mịt, dù che bạt nhưng dăm gỗ vẫn rơi vãi khắp đường. Có nhiều đoạn đường hẹp, xe chở dăm gỗ đi qua làm tắc đường, cản trở giao thông.
Hàng chục xe chở gỗ dăm từ ngã ba La Sơn về cảng Chân Mây không hề có lực lượng chức năng nào “hỏi thăm”. Trạm kiểm soát tải trọng xe Hương Thủy đặt tại Trạm thu phí Phú Bài cũ (thị xã Hương Thủy) nên quãng đường hàng chục km mà hàng loạt xe chở dăm gỗ chạy theo hướng Nam không hề được cân tải trọng xe. Nhiều người cho rằng, do biết trước được trạm cân đặt tại khu vực thị xã Hương Thủy nên các phương tiện này cố tình vi phạm tải trọng.
Một doanh nghiệp tham gia vận chuyển gỗ dăm cũng thừa nhận, do phải chở hàng gấp theo yêu cầu đặt hàng nên xe có chở quá tải trọng ở mức thấp. Tuy nhiên, để biết chính xác, số lượng xe đó chở quá tải trọng bao nhiêu thì lực lượng chức năng cần vào cuộc. Sai số tải trọng cho phép chỉ giới hạn trong 10%, trong khi đó, hàng chục chiếc xe chở cao ngất ngưởng nhưng vẫn ngoài tầm kiểm soát của ngành chức năng.
Bài, ảnh: Minh Hằng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.

Bỏ khung giá đất làm lành mạnh hóa thị trường đất đai
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Return to top