Thể thao

Xem cầu thủ Huế ở sân chơi V. league

ClockChủ Nhật, 15/03/2020 06:27
TTH - Sau bao lần trì hoãn, cuối cùng V. League 2020 cũng khởi tranh vào cuối tuần qua trên những sân bóng vắng tanh bởi dịch bệnh COVID - 19 hoành hành. Không được tới sân trực tiếp xem bóng đá V. League lâu nay cũng là chuyện thường tình với người dân Huế, bởi lẽ đội bóng con con cưng của đất Cố đô nhiều năm rồi lận đận ở giải hạng Nhất và đường lên V. League xem ra còn lâu mới tới đích.

Giải hạng nhất quốc gia 2020: Điểm mặt “tham vọng”Còn đó V.LeagueCLB bóng đá Huế chia điểm ở trận khai màn mùa giải mới

Công Nhật (22) trong 1 pha tranh bóng. Ảnh: Thanhnien.vn

Không có đội bóng quê hương, người dân Huế ghiền bóng đá chọn cách xem bóng đá trên tivi và ủng hộ đội bóng có cầu thủ gốc Huế. Cứ tưởng bộ đôi Danh Trung - Hữu Thắng mà Viettel cho CLB Bóng đá Huế mượn sẽ xuất hiện ở V. League 2020 trong màu áo Viettel, nào ngờ 2 cầu thủ Huế này lại tiếp tục được đội bóng chủ quản cho mượn và lần này là đội bóng Bình Định, thi đấu xoàng xĩnh ở giải hạng Nhất mùa trước, mùa này có “đại gia” chống lưng nên ồ ạt lực lượng, quyết tâm thăng hạng.

Nguyễn Hữu Anh Tài là cầu thủ gốc Huế có mặt trong danh sách Hoàng Anh Gia Lai dự V. League 2020. Từng thi đấu ở Hàn Quốc, thế nhưng Anh Tài bị đánh giá gặp khó khăn trong việc tranh 1 suất đá chính ở hàng phòng ngự đội bóng phố núi. Điều đó chứng thực ngay trong trận khai mạc đã không có tên Anh Tài trong đội hình xuất phát của Hoàng Anh Gia Lai.

Kình địch một thời của bóng đá Huế là SHB Đà Nẵng là đội bóng đang sở hữu 2 cầu thủ Huế là Nguyễn Công Nhật và Võ Lý. Sinh ở Vinh Thanh (Phú Vang), Nguyễn Công Nhật tham gia vào đội trẻ của lò đào tạo bóng đá Huế từ năm lên 10 tuổi. Mùa giải 2018 kết thúc cũng là thời điểm bản hợp đồng giữa cầu thủ này và CLB Bóng đá Huế chính thức đáo hạn sau 15 năm gắn bó. Với khát vọng được thi đấu ở sân chơi V. League, hậu vệ 25 tuổi rời mảnh đất Cố đô để lên đường tìm kiếm bến đỗ mới và đã quyết định chọn SHB Đà Nẵng.

Cùng lứa với Nguyễn Công Nhật là Võ Lý đến từ Điền Lộc (Phong Điền). Những ai thường xuyên theo dõi bóng đá trẻ thì Võ Lý chắc chắn là cái tên không còn xa lạ, anh thuộc lứa thế hệ vàng 1993 của Huế giành huy chương vàng U13 toàn quốc 2006, đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc ở VCK U21 Quốc gia 2014 để giúp U21 Sông Lam Nghệ An lên ngôi đầy thuyết phục. Đầu mùa giải 2019, Võ Lý đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB TP. Hồ Chí Minh. Qua 13 vòng đấu ở V. League 2019, Võ Lý không được tạo điều kiện ra sân, và anh đã được HLV Lê Huỳnh Đức, gốc Huế, mời khoác áo SHB Đà Nẵng.

Trong trận ra quân của SHB Đà Nẵng gặp Becamex Bình Dương, Nguyễn Công Nhật có mặt trong đội hình xuất phát và thi đấu hơn 90 phút, còn Võ Lý xuất trận ở những phút cuối của hiệp 2. Cả hai đã thi đấu không thực sự nổi bật nhưng với người hâm một xứ Huế, thế cũng là đủ lắm rồi khi được xem cầu thủ gốc Huế ở sân chơi V. League.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Return to top