Thể thao

Xem “giò” cầu thủ U21

ClockChủ Nhật, 29/11/2020 13:56

Viettel & Thể CôngCũng bởi do nghèo

Á quân V. League là Hà Nội không giấu diếm tham vọng đoạt ngôi vương khi cử đội hình cực mạnh, trong đó có đến 7 cầu thủ vừa tham dự đợt tập trung vừa qua của U22 Việt Nam để đấu giải U21 Quốc gia năm 2020. Đương kim vô địch Viettel cũng không hề kém cạnh khi có mặt những tên tuổi, như Hữu Thắng, Danh Trung, Mạnh Dũng, Thanh Bình… trong đội hình. Giải U21 Quốc gia 2020 có sự tham dự của 27 cầu thủ U22 Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua và HLV Park Hang - seo đang kỳ vọng các học trò sẽ tỏa sáng rực rỡ.

Hồ Thanh Minh (áo đỏ, bên phải) trong màu áo U22 Việt Nam. Ảnh: webthethao.vn

Không có quá nhiều tuyển thủ U22 Quốc gia như 2 gã mạnh vừa nêu nhưng rõ ràng thách thức đang đến từ nhiều phía. Đó là U21 Nghệ An với nhiều cầu thủ đang thuộc biên chế đội 1 là Thái Bá Sang, Lê Thành Lâm, Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Văn Việt và Trần Ngọc Ánh. Hay, U21 Hoàng Anh Gia Lai với nòng cốt là những cầu thủ vừa chinh chiến trong màu áo CLB Bà Rịa - Vũng Tàu tại Giải Hạng Nhất Quốc gia 2020 và CLB Công an Nhân dân tại Giải hạng Nhì Quốc gia 2020, điển hình như Lê Minh Bình, Nguyễn Duy Kiên...

Vượt hẳn quy mô so với cả V. League, vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia 2020 thu hút 20 đội, chia làm 4 bảng: Bảng A gồm Viettel, Hà Nội, Phố Hiến, Luxury Hạ Long, Nam Định. Bảng B: SHB Đà Nẵng, Khánh Hòa, Công an Nhân dân, Đắk Lắk và Becamex Bình Dương. Bảng C: Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, TP. Hồ Chí Minh, Tây Ninh và Đồng Nai. Bảng D: Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Long An và Sài Gòn FC. Tại vòng loại, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, từ 22/11 đến 2/12, chọn ra 4 đội đầu bảng và 3 đội nhì bảng có hệ số phụ tốt nhất tham dự vòng chung kết diễn ra tại Nha Trang từ 10 đến 19/12 với chủ nhà Khánh Hòa.

Sau khi trở thành chủ nhà đăng cai Vòng chung kết U21 2018, CLB Huế đã không cử lực lượng tham dự giải đấu năm 2020 này nữa với lý do lực lượng bị hổng, không đáp ứng đủ các tiêu chí để thành lập đội tham dự vòng loại. Vì thế, bóng đá Huế dự U21 Quốc gia năm nay bằng cách cho mượn 6 cầu thủ. Theo đó, cầu thủ vừa tham dự đợt tập trung đội tuyển U22 Quốc gia là Hồ Thanh Minh sẽ khoác áo U21 Phố Hiến; Võ Đức Bảo khoác áo U21 Đắk Lắk; Nguyễn Văn Trọng và Trần Văn Bun khoác áo U21 Sông Lam Nghệ An; Lê Võ Đình Hoàng Văn và Huỳnh Hiếu khoác áo U21 Sanna Khánh Hòa BVN. Chưa kể 2 danh thủ gốc Huế đang thi đấu cho Viettel là Danh Trung và Hữu Thắng.

Cho mượn cầu thủ trong độ tuổi đến thi đấu ở các đội U21 khác cũng là cách tạo điều kiện để các chân sút 20, 21 tuổi của đội 1 được cọ xát và tích luỹ kinh nghiệm cho những mùa giải V. League tiếp theo. Hy vọng là thế!

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top