ClockThứ Sáu, 31/03/2017 09:31

Xem việc thực hiện Luật Báo chí là công việc trọng tâm.

TTH - Chiều 30/3, Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi làm việc với Thường trực Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế. Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Đinh Khắc Đính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng chủ trì buổi làm việc. Tham dự có Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hồng Hạnh đã thông tin tình hình chung về hoạt động hội, công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, việc phát triển hội viên, một số vấn đề xung quanh việc thực hiện Luật Báo chí cũng như quy định về đạo đức nhà báo...Theo đó, Hội Nhà báo tỉnh hiện có 143 hội viên đang sinh hoạt tại 8 chi hội cơ sở và 1 câu lạc bộ nhà báo hưu trí. Đây là lực lượng khá đông đảo, có nhiều đóng góp cho các hoạt động thường niên của hội cũng như phản ánh các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn thông qua hoạt động nghiệp vụ... Đại diện lãnh đạo các đơn vị cũng tham gia, đề xuất tại buổi làm việc một số vấn đề liên quan đến hoạt động báo chí trên địa bàn; việc quản lý cộng tác viên cũng như độ vênh giữa báo địa phương và báo trung ương hiện nay.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh đối với đội ngũ người làm báo; đồng thời đánh giá cao hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị có cách thức và phối hợp thật tốt giữa trung ương và địa phương trong hoạt động báo chí. Ở cấp trung ương là sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ TT&TT, tại địa phương là sự chủ động, phối hợp giữa Sở TT&TT với hội nhà báo và các cơ quan chức năng để chấn chỉnh và quản lý đội ngũ những người mang danh nhà báo để trục lợi. Về công tác bồi dưỡng nghiệp vụ, tiếp tục triển khai các lớp tập huấn tại chỗ, duy trì CLB Nhà báo cao tuổi... Theo ông Hồ Quang Lợi, năm 2017 cũng là năm thực hiện Luật Báo chí 2016 và 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp nhà báo; là công việc trọng tâm trong công tác chính trị tư tưởng, làm sao để mỗi hội viên nhà báo nắm thật vững Luật Báo chí và quán triệt sâu sắc 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp.

LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí

Ông Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy đã bày tỏ tại buổi gặp mặt, cung cấp thông tin về thành tựu kinh tế - xã hội năm 2023 của thị xã vào chiều 26/1. Hơn 100 phóng viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đã đến dự.

Hương Thủy luôn cởi mở, tiếp thu ý kiến từ báo chí
Gặp mặt phóng viên tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa

Sáng 3/1, tại TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức gặp mặt, quán triệt cho phóng viên, diễn viên đội nghệ thuật xung kích Hải quân và các lực lượng đi thăm chúc tết cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân đang làm việc, sinh sống trên Quần đảo Trường Sa nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Đại tá Nguyễn Hữu Minh chủ trì buổi gặp mặt.

Gặp mặt phóng viên tác nghiệp tại Quần đảo Trường Sa
Return to top