ClockThứ Tư, 13/01/2016 09:20

Xem xét cắt danh hiệu thi đua của nhà trường và Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú

TTH - Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip một nhóm học sinh (HS) nữ vừa đánh bạn hội đồng vừa chửi bới văng tục ngay trong khuôn viên nhà trường; khiến dư luận bất bình. Vụ việc xảy ra tại Trường trung học cơ sở (THCS) Trần Phú, TP Huế.

Đoạn clip dài gần 3 phút, quay cảnh 3 HS uy hiếp, xúc phạm và đánh bạn không thương tiếc. Cả nhóm HS luôn tay luôn mồm nhục mạ và đánh nạn nhân không thương xót.

Bà Trương Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú xác nhận vụ việc xảy ra tại tầng 3 của nhà trường vào cuối buổi chiều ngày 28/12, khi học sinh trường này thi xong ngày thứ 3 của học kỳ 1. Người bị đánh là em N.T.H.H, HS lớp 7/1. 4 bạn tham gia đánh H là N.T.X.N (HS lớp 7/4 chủ chòm), P.T.H.L (HS lớp 7/1), N.T.M.D (HS lớp 7/1) và N.N.N.Q (HS lớp 7/2). Trong đó, em Q là người quay clip. Ngay sau đó, HS nhà trường đã báo lên Ban giám hiệu. Khi các thầy, cô đến nơi thì vụ việc đã kết thúc. Sở dĩ xảy ra vụ việc 4 HS đánh bạn là do mâu thuẫn, trong lời nói. Hậu quả em H bị chảy máu cam, nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngày thi thứ 4 em H vẫn tham gia thi cùng các bạn.

Cũng theo bà Hằng, ngay sau khi sự việc xảy ra, chiều 29/12 trường đã mời các em học sinh tham gia vụ đánh hội đồng cùng phụ huynh lên làm việc và đã có những biện pháp tuyên truyền, giáo dục. Lúc đó, nhà trường chưa xem clip truyền tải trên mạng. Qua nhiều buổi làm việc, đến ngày 9/1 mới biết có clip. Sau khi xem clip, nhà trường rất sốc trước sự việc này. Ngay sau đó, ngày 11/1, nhà trường đã mời các phụ huynh và những HS có liên quan đến làm việc. Ban đầu, BGH nhà trường đã thống nhất phương án đình chỉ học 4 em tham gia vụ việc trong 1 năm học. Tuy nhiên, qua buổi làm việc, người giám hộ cho em H (ba và mẹ đã đi làm ăn xa) yêu cầu nhà trường giảm nhẹ hình phạt, bởi các em còn tương lai phía trước. Sau khi xem xét, nhà trường đã quyết định hạ loại hạnh kiểm các em trong năm học 2015-2016 là loại yếu. Qua buổi hòa giải, 4 em đánh bạn đã xin lỗi em H; đồng thời hứa với nhà trường không tái phạm.

Hiện, Trường THCS Trần Phú làm việc với những HS chứng kiến vụ việc nhưng không can ngăn để ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục nhà trường.

Ông Phan Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TP Huế cho biết, trước mắt, chiều 12/1 đã làm việc với Trường THCS Trần Phú để yêu cầu Hiệu trưởng, Tổng phụ trách và các giáo viên chủ nhiệm cần quan tâm đến học sinh trong trường; yêu cầu nhà trường cần chú ý, quan tâm đến những học sinh cá biệt. Nhất là những HS vi phạm trong đoạn clip. Sắp tới, Phòng sẽ họp hiệu trưởng các trường trực thuộc để quán triệt, yêu cầu các trường phải kiểm tra, giám sát để không xảy ra tình trạng tương tự, làm ảnh hưởng đến môi trường sư phạm.

Chiều 12/1, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) biết, vụ việc xảy ra tại trường THCS Trần Phú, lãnh đạo Phòng GD&ĐT phải trực tiếp đến nghe hiệu trưởng nhà trường báo cáo, tìm hiểu sự việc; đồng thời phải chỉ đạo giải quyết theo hướng: Mời tất cả phụ huynh HS liên quan (kể cả phụ huynh có HS bị đánh và phụ huynh có HS đánh bạn) để giải tỏa những khúc mắc, bất đồng giữa các bên. Yêu cầu Phòng GD-ĐT và Trường THCS Trần Phú  xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những HS đánh bạn; đồng thời xem xét, phê bình những HS đứng xung quanh, nhưng không can ngăn, biểu hiện sự vô cảm đối với hành vi của bạn cùng trường.

Yêu cầu Phòng GD&ĐT xem xét cắt danh hiệu thi đua của Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, danh hiệu thi đua của nhà trường và các giáo viên chủ nhiệm có những HS tham gia đánh bạn. Phòng GD-ĐT tăng cường chỉ đạo các trường giáo dục đạo đức trong HS, ngăn chặn bạo lực học đường để không xảy ra các vụ việc, hành vi tương tự như vừa qua tại Trường THCS Trần Phú.

 

Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Chế biến trà từ hoa sim

Từ việc nghiên cứu đề tài tham dự cuộc thi khoa học – kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, nhóm học sinh Trường THPT Đặng Trần Côn đã chế biến trà túi lọc từ hoa sim, một sản phẩm độc đáo từ nguồn nguyên liệu địa phương.

Chế biến trà từ hoa sim
Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Return to top