ClockThứ Năm, 06/02/2020 10:20

Xem xét miễn thuế nguyên liệu sản xuất khẩu trang chống dịch nCoV

Bộ Tài chính sẽ xin ý kiến Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế về quyết định miễn thuế để trình Thủ tướng Chính phủ sớm quyết định.

Công ty CP Dệt may Huế tặng 50.000 khẩu trang phòng chống dịch coronaCác trung tâm thương mại chủ động hàng hóa và bảo hộ phòng dịch virus coronaBình tĩnh và hiểu đúng cách phòng dịch virus coronaKhẩu trang y tế tiếp tục cháy hàng, phụ huynh tìm phương án trông conChế tạo nước rửa tay khô sát khuẩn tặng người dânCông an TP. Huế tuyên truyền, phát miễn phí hơn 2.000 khẩu trang y tế cho người đi đườngBố trí khu vực riêng cho khách du lịch nước ngoài chưa thể quay về nước

Khẩu trang vải kháng khuẩn tại Công ty dệt kim Đông Xuân. Ảnh: Thanh niên

Thông tin từ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2020 chiều 5/2 cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo miễn thuế đối với nguyên liệu sản xuất khẩu trang chống dịch, nước khử trùng và các nguyên liệu phục vụ chống dịch nCoV.

Thông tin thêm, Thứ trưởng Bộ Tài chính – Bà Vũ Thị Mai cho biết, trong điều kiện phòng chống dịch nCoV đang có diễn biến phức tạp, mặt hàng khẩu trang y tế cũng như nguyên liệu sản xuất khẩu trang, mặt hàng nước khử trùng hiện nay đang trong tình trạng khan hiếm.

Chính vì vậy, Bộ Tài chính ngày 4/2 đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc này. Ngay trong ngày 5/2, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Tài chính phối hợp các Bộ trình phương án miễn thuế khẩu trang y tế nhập khẩu phòng chống dịch nCoV.

"Bộ Tài chính đã trao đổi với các Bộ chuyên ngành, có mã nhập khẩu cụ thể khi thông quan trên tinh thần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Trong đó miễn thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang cùng các mã sẽ cụ thể hoá trong quyết định miễn thuế; Bộ Tài chính cũng sẽ có quyết định miễn thuế nhập khẩu các loại nước khử trùng trong chống dịch trong dịp này", Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết

Cũng theo Thứ trưởng Vũ Thị Mai, ngay trong ngày 6/2, Bộ Tài chính sẽ xin ý kiến Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế về quyết định miễn thuế để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top