ClockThứ Ba, 15/06/2021 16:15

Xem xét nối lại giao thương với địa phương qua 28 ngày không có ca bệnh mới

TTH.VN - Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chiều 15/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo xem xét, cho ý kiến về việc nới lỏng biện pháp, nối lại giao thương đối với các địa phương đã qua 28 ngày không có ca bệnh mới.

“Mẹ ơi! con ghét con Corona!”Vừa phòng dịch, vừa đảm bảo thu ngân sáchThực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng chống dịch bệnhNhiều biện pháp mới, độc đáo khuyến khích người dân tiêm chủngNghỉ hè thời COVID-19Cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với F1 và người về từ vùng dịchKhắc phục khó khăn để sản xuất kinh doanhNhất định cuộc sống sẽ an lành trở lại

Khai báo y tế và quét QR code cho người ngoại tỉnh vào Thừa Thiên Huế trên tuyến QL1A

Thường trực Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng chống dịch bệnh đã triển khai có hiệu quả từ trước đến nay. Quan điểm phòng chống dịch của tỉnh là không "ngăn sông cấm chợ" nhưng phải đảm bảo các biện pháp an toàn phòng chống dịch.

Đặc biệt tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm tra, giám sát, tầm soát người từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh. Phương châm đặt ra là hết sức chủ động, thắt chặt vòng ngoài để nới lỏng bên trong phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Có giải pháp nhận diện đối tượng về địa phương có yếu tố dịch tễ nguy hiểm. 

Về tiêm vắc xin, Thường trực Ban Chỉ đạo đề nghị ngành y tế tăng cường số bàn, số điểm để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn. Xem xét mở rộng đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin đợt 2.

Cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã có quyết định Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 thông qua bộ chỉ số này nhằm xác định các mức độ nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở nhà máy, cơ sở sản xuất công nghiệp để có các biện pháp khắc phục, phòng chống lây nhiễm, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng

Gần đây, trên địa bàn toàn quốc nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng xuất hiện tình trạng gửi bưu phẩm tới nhà thông qua shipper (người vận chuyển hàng hóa), bên trong có thông báo trúng thưởng chứa mã QR nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

TIN MỚI

Return to top