ClockThứ Ba, 25/08/2020 08:15

Xem xét ứng dụng Đề án Hệ thống TTTH dữ liệu môi trường, cảnh báo thiên tai

TTH.VN - Việc tiếp nhận, tổ chức ứng dụng và chuyển giao kết quả của Đề án thực hiện theo đúng quy định của Luật Khoa học và Công nghệ và các quy định pháp luật khác có liên quan.

“Bắc cầu” cho doanh nghiệp khoa học công nghệPhát triển KHCN phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 28/7/2020, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đào Duy Quát có Thư gửi Thủ tướng Chính phủ kèm theo Báo cáo tóm tắt Đề án khoa học công nghệ cấp nhà nước: Hệ thống thông tin tích hợp dữ liệu môi trường, cảnh báo thiên tai, cứu hộ cứu nạn, thám không và giám sát hành trình - dẫn đường biển Đông, các vùng rừng núi biên giới, hải đảo.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai), Quốc phòng (cơ quan thường trực của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn), Giao thông vận tải và các cơ quan có liên quan làm việc với cơ quan và tác giả Đề án để xem xét tính khả thi, hiệu quả triển khai ứng dụng thực tế sau khi Đề án được cơ quan có thẩm quyền đánh giá, nghiệm thu kết quả theo đúng quy định của pháp luật về khoa học và công nghệ.

Việc tiếp nhận, tổ chức ứng dụng và chuyển giao kết quả của Đề án thực hiện theo đúng quy định của Luật Khoa học và Công nghệ và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top